Regal Springs dự kiến sản xuất 100.000 tấn cá rô phi trong năm 2018

(vasep.com.vn) CEO Achim Eichenlaub thuộc công ty cá rô phi toàn cầu Regal Springs cho biết, công ty này dự kiến tổng sản lượng cá rô phi vào năm 2018 đạt 100.000 tấn, với phần lớn mức tăng trưởng dự kiến là từ các hoạt động ở Trung Mỹ.

Ông cho biết, trong một cuộc phỏng vấn tại Seafood Expo Global tại Brussels rằng con số này dự kiến sẽ tăng 15% -20%, với khoảng 70% mức tăng trưởng đến từ các DN Honduras và Mexico.

Mục tiêu 100.000 tấn bao gồm sản phẩm philê cao cấp; trước đó mục tiêu đưa ra là 165.000 tấn là sản lượng nguyên liệu thô.

Eichenlaub cho biết, thị trường Mỹ đang phục hồi với nhiều lý do. Công ty đã ký kết một số hợp đồng mới, bao gồm cả dịch vụ giao hàng tại nhà. Sau đó, công ty dự định ra mắt một số sản phẩm mới trong nửa sau năm 2018. Các DN tại Trung Mỹ và Mexico đang hoạt động rất tốt.

Ông lưu ý thị trường nội địa ở Mexico đang phát triển tốt. Tại đây, cá rô phi dự kiến sẽ trở thành loài đứng đầu trong những loài cá thịt trắng, tương tự như Mỹ. Rõ ràng là có nhu cầu đang rất cao.

Regal Springs cạnh tranh với một hoặc hai nhà sản xuất địa phương trên thị trường Mexico, một số trong đó XK sang Mỹ và một số trong đó phục vụ thị trường trong nước. Công ty có lợi thế hơn so với cá rô phi NK, vì Regal Springs có thể đưa tuyên bố 'sản xuất tại Mexico' vào các sản phẩm và điều này giúp ích rất nhiều.

Hiện tại Regal Springs là nhà sản xuất lớn nhất ở Mexico. Sản lượng của công ty ở Mexico dự kiến tăng vọt vào năm 2018, với mức tăng trưởng kỳ vọng ​​30% -35%.

Công ty hoạt động khoảng 10 năm ở Mexico và trong vài năm đầu, công ty chỉ cung cấp cá nguyên con. Sau đó, công ty xây dựng nhà máy và đã phát triển rất nhiều kể từ đó. Nhưng năm nay công ty đang kế hoạch thực hiện các bước lớn hơn.

Khoảng 50% sản lượng ở đây đi vào thị trường nội địa và phần còn lại đến Mỹ. Con số này là trước đây với mức tăng trưởng hai con số; cao hơn nhiều so với con số sang Mỹ hiện nay.

Nhưng, đồng thời, Eichenlaub cho biết có một số cơ hội tốt mà công ty vẫn đang theo dõi tại Mỹ, công ty vẫn có thể đưa thêm một số lượng vào thị trường này. Regal Springs có thể phân phối các sản phẩm đông lạnh đến Mỹ từ Mexico, đó là một lợi thế lớn.

Regal Springs đã xem các công ty phân phối bữa ăn HelloFresh và Blue Apron là khách hàng mới trong 6 tháng qua và tác động của điều này đối với tiềm năng mới cũng sẽ được đánh giá vào năm 2018.

Đầu tư trong chế biến

Regal Springs đang lên kế hoạch cho ra mắt một số sản phẩm ăn liền cho thị trường Mỹ và Mexico trong nửa cuối năm 2018 - “giai đoạn một” của kế hoạch sản xuất giá trị gia tăng.

Giai đoạn hai được lên kế hoạch cho nhiều mặt hàng giá trị gia tăng. Dự kiến vào tháng 9 hoặc tháng 10, công ty sẽ có những sản phẩm đầu tiên trên thị trường. Sản phẩm sẽ được sản xuất ở Mexico, ở dạng đông lạnh và phân phối ở cả hai thị trường.

Cho đến nay, sản xuất của Regal Springs ở Honduras chiếm đến 90% là các sản phẩm tươi, nhưng công ty cũng đang đầu tư vào nhà máy ở khu vực này để cho phép sản xuất nhiều sản phẩm đông lạnh hơn.

Đưa vào thị trường châu Âu

Đầu năm 2018, Regal đã thuê Petra Weigl làm Tổng giám đốc bán hàng mới ở khu vực Châu Âu. Vai trò gần đây nhất của Weigl là quản lý chung cho mục giảm giá và nhãn hiệu riêng ở châu Âu dành cho Nomad, chủ sở hữu nhãn hiệu Iglo, Birds Eye và Findus ở hầu hết châu Âu.

Bản thân Eichenlaub cho ý kiến, “không có thị trường cá rô phi thực sự ở châu Âu. Cá tra đã tồn tại thị trường này từ lâu và cá rô phi đến sau với thị phần rất nhỏ.

Do vậy, cần phải xây dựng lại ngành cá rô phi ở châu Âu.

CEO cho biết, Regal Springs đã tổ chức một số cuộc thảo luận với các nhà bán lẻ châu Âu trong vài tháng qua. Một nghiên cứu lớn là những gì người tiêu dùng mong đợi từ sản phẩm. Có bao nhiêu khách hàng biết về cá rô phi? Đó vẫn là một trong những rào cản lớn nhất.

Đối với công ty trên tất cả các thị trường của mình, Eichenlaub cho biết họ vẫn đang trong quá trình chuyển đổi.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục