Ôxy thấp có thể là nguyên dân dẫn đến cá rô phi chết hàng loạt ở Ghana

(vasep.com.vn) Theo tờ Daily Guide, một tờ báo châu Phi, cho biết, mức độ oxy thấp có thể là nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ chết hàng loạt của gần 6 tấn cá rô phi tại một trang trại cá Trung Quốc ở Ghana, quốc gia thuộc châu Phi.

Seth Koranteng Agyakwah, Giám đốc của Viện Nghiên cứu khoa học Ghana - Viện nghiên cứu nước (CSIR-WRI), đã tiết lộ tại một bữa tiệc gây quỹ. Báo cáo cuối cùng vẫn chưa được công bố.

Trang trại này thuộc hồ Volta gần Asutuare, một thị trấn ở quận Shai-Osudoku thuộc vùng Greater Accra, thuộc sở hữu của Trung Quốc Phúc Kiến, theo tờ báo. Những con cá chết được chôn cất gần cơ sở của công ty.

Tỷ lệ chết của rất nhiều cá rô phi vừa qua là một ẩn số khiến một số người nghi ngờ rằng cá giống được NK từ Trung Quốc, không thể chịu được điều kiện ở Ghana. Chính phủ Ghana đã đóng cửa trang trại này.

Các nhà sản xuất cá rô phi Trung Quốc ngày càng chú ý đến Ghana, vì nước này tiêu thụ hơn 950 tấn cá mỗi năm, khoảng 60% trong số đó được NK, tờ báo lưu ý. Tuy nhiên, vào tháng 6/2018, Ghana đã tuyên bố cấm NK cá rô phi vì quốc gia này cố gắng ngăn chặn sự lây lan của vi rút tilapia lake virus.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục