Người mua EU nên đảm bảo hợp đồng dài hạn vì giá cá cod tiếp tục tăng

(vasep.com.vn) Nhà phân phối hải sản Canada Tradex Foods khuyên người mua châu Âu nên đảm bảo hợp đồng dài hạn cho cá cod và cá haddock và tôm Argentina trước khi giá tăng thêm.

Người mua EU nên đảm bảo hợp đồng dài hạn vì giá cá cod tiếp tục tăng

Giá cá cod và cá haddock đang tăng do dự kiến ​​giảm hạn ngạch cho năm 2025, với các nhà khoa học khuyến nghị giảm 31% lượng cá tuyết cập cảng Biển Barents. Những yếu tố này đang góp phần tạo ra một môi trường đầy thách thức cho những người mua đang tìm kiếm giá cả ổn định.

Một điểm sáng về cá tuyết năm nay là ở Canada, nơi Bộ trưởng Ngư nghiệp Diane Lebouthillier đã công bố việc mở lại một ngư trường thương mại ở tỉnh Newfoundland và Labrador (NL) với hạn ngạch là 18.000 tấn. Nhưng hạn ngạch đó không đáng kể so với hạn ngạch Biển Barents năm 2024 là 453.427 tấn.

Hiện tại có một số biến động trong thị trường hải sản châu Âu, đặc biệt là ở Nam Âu, do các yếu tố theo mùa. "Vì chúng ta đang trong mùa lễ hội nên hoạt động thương mại đã chậm lại, đặc biệt là ở Nam Âu, nơi nhiều công ty chế biến đã giảm hoặc tạm dừng hoạt động," Tradex cho biết. 

Chia sẻ:


Email: tannd@vasep.com.vn
Điện thoại

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục