Newfoundland (Canada) kêu gọi đẩy mạnh khai thác cá tuyết

(vasep.com.vn) Hiệp hội Thực phẩm Cá và Đồng minh Công nhân (FFAW), liên minh đại diện cho những người khai thác ven bờ ở Newfoundland và Labrador (NL), đang kêu gọi Bộ Thủy sản và Đại dương Canada (DFO) ưu tiên nhiều hơn cho nghề đánh bắt cá tuyết Đại Tây Dương ngoài khơi bờ biển phía Đông Bắc của tỉnh sau khi đóng cửa chỉ vài ngày vào mùa thu.

Chú thích ảnh

Các nhà chế biến, thu hoạch, các tập đoàn công nghiệp và chính quyền tỉnh đều vận động tăng hạn ngạch cá tuyết miền Bắc trong năm nay với Hội đồng Phát triển Công nghiệp Cá Groundfish NL khuyến nghị 17.000 tấn, tăng 4.000 tấn.

FFAW cho biết, nếu mức tăng được yêu cầu được chấp thuận, điều đó có nghĩa là sẽ có thêm ít nhất hai đến ba tuần cho người thu hoạch và 8,9 triệu đô la CAD (6,6 triệu USD) cho cộng đồng.

Về mặt tích cực, DFO đã cho biết họ có kế hoạch hoàn thành cuộc khảo sát lưới kéo hàng năm như dự kiến trong năm nay. Nhưng FFAW cũng đang ủng hộ việc đánh giá đầy đủ cá tuyết miền Bắc vào đầu năm 2024 với dữ liệu khảo sát lưới kéo được cập nhật. Liên minh tìm kiếm các phân tích cập nhật về dữ liệu phân phối cá tuyết, tình trạng và phân bổ kích thước cá, tỷ lệ đánh bắt và dữ liệu trọng điểm.

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục