Na Uy: Giá cá tuyết tăng do nguồn cung thấp

(vasep.com.vn) Khối lượng cá tuyết tuyết và cá tuyết chấm đen đông lạnh bỏ đầu và bỏ nội tạng (H&G) của Na Uy cực kỳ hạn chế trong hai tuần đầu tiên của tháng 6, do việc giảm 20% hạn ngạch trong năm nay ở Biển Barents

Chú thích ảnh

Trong tuần 23 (3-9/6/2024), khối lượng cá tuyết H&G đông lạnh ở tất cả các kích cỡ trong phiên đấu giá đã giảm xuống tuần gần nhất. Kể từ đầu năm và các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với cá tuyết có nguồn gốc từ Nga, giá trung bình cá tuyết H&G đông lạnh đã tăng 69%, trong khi giá trị trung bình của cá tuyết chấm đen đông lạnh đã tăng 74%.

Giá trung bình của cá tuyết muối đã giảm một chút từ mức đỉnh 72,5 NOK/kg vào giữa tháng 5 xuống còn 71 NOK/kg.

Một loài cá thịt trắng lớn vẫn đang được bán đấu giá trong nước ở Na Uy với khối lượng đáng kể là cá saithe. Đối với loại saithe cỡ saithe đông lạnh 1,2-2,3kg chính, thêm 105 tấn đã được bán trong tuần 23, mặc dù giảm mạnh so với khối lượng đấu giá bội thu là 1.256 tấn được bán trong tuần trước đó. Giá trung bình mặt hàng này giảm so với tuần trước từ 18,27 NOK xuống 17,76 NOK/kg.

Cá tuyết chấm đen đông lạnh H&G nhỏ nhất, dưới ngưỡng trọng lượng 0,8kg đó, đã có giá thấp hơn một chút ở mức 34,25 NOK/kg. Đáng chú ý, giá cá tuyết chấm đen hiện cao gấp đôi so với cá saithe, nơi có rất ít hoặc không có sự khác biệt giữa hai loài gần đây vào tháng 12/2023.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục