Mỹ đưa ra mức thuế chống bán phá giá cao hơn dự kiến đối với cá tra Việt Nam

(vasep.com.vn) Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã công bố thuế chống bán phá giá cao hơn mức dự kiến cho giai đoạn đánh giá gần đây nhất đối với một số nhà XK cá tra / basa của Việt Nam.

DOC đã đưa ra kết quả sơ bộ vào tháng 9/2017, đề xuất mức thuế 2,39 USD/kg kg áp dụng cho mỗi công ty XK sang Mỹ từ ngày 1/8/2015 đến ngày 31/7/2016.

Tuy nhiên, quyết định cuối cùng của DOC đã đi xa hơn. DOC đặt ra mức thuế toàn quốc là 2,39 USD/kg và 3,87 USD/kg đối với 9 nhà XK.

Hơn nữa, DOC đã quyết định mức thuế 7,74 USD/kg đối với hai công ty - Công ty Cổ phần Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Cadovimex II và Công ty Chế biến Thủy sản Hoàng Long - khi họ vừa tham gia chương trình "hoàn trả thuế".

Các công ty nhận mức 3,87 USD/kg ở bảng dưới đây. DOC cho biết, tỷ lệ cao hơn dự kiến ​​đã đưa ra dựa trên một phán quyết của "sự thật bất lợi".

Công ty

Mức thuế (USD/kg)

Công ty cổ phần Gò Đàng GODACO

3,87

Công ty cổ phần chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản Cadovimex II

7,74

Công ty CP XNK thủy sản Cần Thơ, CASEAMEX

3,87

Công Ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Thuỷ Sản Cửu Long, CLPANGAGISH CORP

3,87

Công ty TNHH thủy sản Đại Thành, DAI THANH SEAFOODS

3,87

Công Ty Cổ Phần Hải Sản Trang Trại Xanh

3,87

Công ty Chế biến Thủy sản Hoàng Long

7,74

Công ty CP Hùng Vương

3,87

Công Ty Cp Thủy Sản NTSF

3,87

Công ty TNHH Công nghiệp thủy sản Miền Nam

3,87

Công ty cổ phần thủy sản Vinh Quang

3,87

Điều này có nghĩa là DOC đánh giá bị đơn bắt buộc trong giai đoạn đánh giá (Công ty Cổ phần Hải sản Godaco) đã đệ trình những thông tin không đầy đủ, bao gồm cả trong thời gian giao ban kể từ khi công bố kết quả sơ bộ.

Các công ty bị ảnh hưởng không bao gồm Tổng công ty Vĩnh Hoàn và Công ty Thủy sản Biển Đông, vì những công ty này sẽ giữ thuế suất hiện hành.

Các bản tóm tắt trực tiếp với DOC về mức thuế sơ bộ là vào ngày 31/1/2018 và "tóm tắt bác bỏ" đối với những công ty Việt Nam chịu mức thuế quá cao được thực hiện vào tháng 2/2018.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục