Mỹ báo cáo nguồn lợi cá minh thái ở Biển Bering đang dồi dào

(vasep.com.vn) Các nhà khoa học ở các bang của Mỹ báo cáo nguồn lợi cá minh thái khá tốt ở Biển Bering, có thể dẫn đến một vụ khai thác với hơn 1,3 triệu tấn (hơn 2,8 tỷ pound) cá được thu hoạch trong năm 2024-2025.

Chú thích ảnh

Ngành hải sản Alaska đang đón nhận tin vui sau một giai đoạn khó khăn về cấu trúc và sinh thái, đặc biệt là khi đối mặt với việc đóng cửa ngư trường cua tuyết Biển Bering lần thứ ba liên tiếp. Dữ liệu đánh bắt mùa hè cho thấy sinh khối cá tăng trưởng ấn tượng, dự báo tăng 74% lên hơn 5,4 triệu tấn. Tổng sản lượng khai thác cho phép (TAC) cho mùa 2024-2025 đạt 1,325 triệu tấn, chỉ thấp hơn 3% so với mùa hiện tại.

Nhà sinh học Duane Stevenson từ NOAA Fisheries cho biết, sinh khối cá minh thái ở Biển Bering Đông đã tăng đáng kể trong năm nay, với các quần thể lớn xuất hiện từ quần đảo Pribilof đến biên giới Nga.

Tuy nhiên, không phải loài nào cũng có kết quả tích cực. Dự báo về cá halibut Thái Bình Dương giảm 26%, xuống còn 125.145 tấn, trong khi cá tuyết Thái Bình Dương giảm nhẹ 4% xuống 635.840 tấn, với tổng sản lượng chấp nhận được (ABC) ở Biển Bering đạt 2,401.000 tấn, tăng 3% so với mùa này.

Những đề xuất về sản lượng sẽ được chuyển đến Hội đồng Quản lý Ngư nghiệp Bắc Thái Bình Dương để thảo luận và quyết định tại cuộc họp vào cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 ở Anchorage, Alaska.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục