Honduras đẩy mạnh khả năng cạnh tranh của tôm và cá rô phi

(vasep.com.vn) Các nhà chức trách của Ban thư ký Nông nghiệp và Chăn nuôi (SAG) và khu vực tư nhân đã ký một thỏa thuận về khả năng cạnh tranh của chuỗi nuôi trồng thủy sản-tôm-cá rô-phi và muối, với mục đích tăng cường lợi thế cạnh tranh của chuỗi.

Thư ký của SAG, ông Mauricio Guevara tuyên bố, với việc ký kết văn bản, SAG dự định thiết lập các hướng dẫn giữa Chính phủ và khu vực tư nhân để tăng cường năng suất và cải thiện khả năng cạnh tranh một cách bền vững của chuỗi nuôi trồng thủy sản và muối bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho sự phối hợp và quyết định thực hiện các quy trình với các tác nhân khác nhau trong chuỗi.

Mục đích của dự án này là thiết lập các cơ chế thích hợp để vượt qua các chướng ngại vật và đáp ứng tất cả các yêu cầu và thẩm quyền của thị trường quốc gia, khu vực và quốc tế cũng như xác định thị trường, các yêu cầu và tiềm năng của ngành.

Giám đốc PRONAGRO Erick Martínez cho biết thêm, tầm nhìn đến năm 2020 cá rô phi sẽ là trở thành một tiểu ngành nuôi trồng thủy sản và ngành muối cũng được củng cố và phát triển trong suốt chuỗi sản xuất. Mục đích là hướng đến sản xuất và tiếp thị mang lại lợi nhuận, cạnh tranh, và hài hòa với môi trường, tạo ra sự giàu có và phát triển cho các bên tham gia của các liên kết khác nhau.

Ông giải thích rằng ý tưởng này nhằm thực hiện một hệ thống tiếp thị đầy đủ đảm bảo cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng cao và an toàn với giá hấp dẫn và dễ tiếp cận.

Việc ký kết thỏa thuận có sự tham dự của Thư ký SAG, Giám đốc Pronagro và Giám đốc Digipesca José Roberto Hernández cũng như Hiệp hội các Nhà sản xuất hải sản miền Nam (APEMASUR), Hiệp hội Nuôi trồng thủy sản quốc gia Honduras (ANDAH), Hiệp hội các Nhà sản xuất cá nuôi của Honduras (APPIH) và Hiệp hội các Nhà sản xuất muối của Honduras (ASOPROCSAN).

Ngoài ra, còn có sự tham gia của Hiệp hội các Nhà sản xuất cá rô phi miền Nam (APROTISUR), Hiệp hội các Nhà sản xuất nuôi trồng thủy sản của Punta Ratón (ASOPROARAT), Hiệp hội Nuôi trồng thủy sản Comayagua (AQUAVALL) và Funder-Sur Compete, cùng với các tổ chức khác.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục