High Liner Foods: Doanh thu cá tuyết cod, haddock giảm

(vasep.com.vn) Giám đốc điều hành của công ty High Liner Foods, ông Rod Hepponstall, cho biết doanh thu các sản phẩm cá tuyết cod và haddock của công ty giảm trong quý 2/2018.

Nhìn chung, kết quả kinh doanh giảm trong quý 2/2018 là do doanh thu giảm, hiệu quả sản xuất thấp, giá bán chưa phục hồi và chi phí nguyên liệu đầu vào tăng.

Giám đốc tài chính của công ty, ông Paul Jewer chia sẻ, nguyên nhân chính khiến kết quả kinh doanh “không như ý” là do doanh thu giảm cộng với giá cá tuyết và haddock nguyên liệu tăng trong những tháng gần đây.

Giá cá tuyết cod, haddock tăng

Cá tuyết haddock bỏ đầu và rút ruột (H&G) biển Barents giá C&F vào Trung Quốc có giá 3.550 USD/tấn, tăng so với mức 3.200 USD/tấn vào đầu năm.

Cá tuyết cod bỏ đầu và rút ruột (H&G) biển Barents từ Nga có giá 4.550 USD/tấn trong tháng 7/2018, tăng so với 4.000 USD/tấn vào đầu năm.

Dự kiến giá cả hai loài trên sẽ tiếp tục tăng trong năm 2019, khi các nhà khoa học đề xuất hạn ngạch giảm đối với cá tuyết cod Đại Tây Dương và cá tuyết haddock ở Biển Barents.

Jewer cho rằng công ty High Liner phần lớn điều chỉnh sang loại cá đắt tiền hơn, nhưng cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc đang leo thang với mức thuế xem xét 25% của Mỹ đối với thủy sản chế biến Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến chi phí của công ty.

Giá có xu hướng tăng và các công ty đều không mong đợi giá tiếp tục tăng trong nửa cuối năm nay. Tuy nhiên, ảnh hưởng của thuế quan tiếp tục sẽ phản ánh những thay đổi đáng kể đến giá nguyên liệu.

Nếu chi phí tăng thêm sẽ ảnh hưởng đáng kể đến công ty High Liner và những công ty khác trong ngành thực phẩm của Mỹ.

Giá tăng khiến người tiêu dùng chuyển sang các sản phẩm cá thịt trắng thay thế khác. Hoặc các công ty cần tung ra sản phẩm mới hiệu quả hơn.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục