Giá cá tra tăng đẩy người tiêu dùng chuyển sang cá rô phi

(vasep.com.vn) Giá cá tra Việt Nam tăng trong những tháng gần đây càng gần khoảng cách với giá cá rô phi, khiến một số người mua chuyển sang loài thứ hai, một số nhà XK cho biết trong chương trình Thaifex - World of Food Asia ở Bangkok, Thái Lan.

Giá cá tra đang rất gần với giá cá rô phi. Vì vậy, nhiều người chuyển sang mua cá rô phi thay vào đó, vì philê cá rô phi tốt hơn, một nhà XK cho biết thêm rằng sự chênh lệch về giá giữa hai loài này hiện nay vào khoảng 0,30-0,40 USD/kg.

Do điều kiện thời tiết trong những tháng đầu năm nay và thiếu hụt cá giống, nguồn cung cá tra nguyên liệu của Việt Nam không đủ đáp ứng nhu cầu của các nhà chế biến, khiến giá cả tăng cao.

Sự khác biệt lớn giữa nhiệt độ nóng hơn bình thường vào ban ngày và nhiệt độ lạnh hơn vào ban đêm trong những tháng đầu năm nay đã làm giảm thu hoạch cá tra.

Trong khi đó, nhu cầu về loài đang rất cao.

Giá cho philê cá tra nguyên con tăng lên khoảng 3 - 3,20 USD/kg, tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một nhà XK khác của Việt Nam tại Thaifex cho biết, giá đã tăng trong tháng 4 nhưng đã ổn định trong tháng 5 và đang giảm nhẹ do lượng nguyên liệu thô được cải thiện.

Trong những tháng đầu năm nay, giá cá tra Việt Nam tăng lên mức cao chưa từng thấy trong những năm qua, một phần do thiếu hụt cá giống có thể kéo dài đến năm 2019.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục