Giá cá tra tại thị trường Trung Quốc dự báo tăng

(vasep.com.vn) Thị trường cá tra nhập khẩu Trung Quốc đang chuẩn bị bước vào giai đoạn mới với các quy định chặt chẽ hơn sau một năm 2023 sụt giảm đáng kể.

Chú thích ảnh

Thị trường cá tra nhập khẩu của Trung Quốc được dự đoán sẽ có nhiều quy định chặt chẽ hơn trong năm nay sau một năm sa sút vào năm 2023.

Năm 2023, tổng lượng nhập khẩu cá tra của Trung Quốc đạt 162.634 tấn, trị giá 330,5 triệu USD, giảm 36% về khối lượng và 45% về giá trị so với năm 2022. Phi lê đông lạnh chiếm phần lớn lượng nhập khẩu, đạt 106.294 tấn, trong khi cá tra đông lạnh nguyên con tăng 10% lên 56.340 tấn.

Doanh số bán hàng tăng trở lại trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, và người mua bắt đầu tích trữ cho dịp Tết Nguyên đán vào tháng 2. Chen Xindong, tổng giám đốc Octogone, nhà phân phối cá tra lớn nhất Trung Quốc, dự đoán giá sẽ tăng.

Thị trường đang dần lành mạnh hơn, với giá cả tăng và chất lượng được đảm bảo. Nhà nhập khẩu Thượng Hải cho thấy tiềm năng tăng trưởng cho các nhà máy Trung Quốc nhập khẩu cá tra chất lượng cao của Việt Nam để sản xuất.

Nhu cầu của Trung Quốc trong nửa đầu năm 2024 được dự báo sẽ tương đối yếu.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục