Giá cá rô phi tăng ở Trung Quốc do sản lượng giảm

(vasep.com.vn) Trữ lượng trong ao hiện chỉ đạt 10-30% công suất ở các khu vực của Quảng Đông trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Chú thích ảnh

Giá cá rô phi ở miền Nam Trung Quốc đã tăng lần thứ hai trong hai tháng do mực nước ao hồ giảm mạnh. Tính đến cuối tháng Giêng, giá cá rô phi nặng trên 500g đã đạt 11,40 NDT/kg (1,60 USD/kg) tại tỉnh Quảng Đông, tăng 1 NDT/kg so với sáu tuần trước. Tại đảo Hải Nam, giá đạt 11,00 NDT/kg, tăng 0,60 NDT/kg trong cùng kỳ.

Giá cả tăng vọt là do các trang trại nuôi cá hạn chế thả giống trong ba tháng cuối năm 2023. Hiện tại, trữ lượng trong ao chỉ còn khoảng 10- 30% công suất ở một số khu vực thuộc Quảng Đông trước kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán, khi công nhân nghỉ phép và nhà máy đóng cửa bắt đầu từ ngày 10/2.

Tuy nhiên, nhu cầu cá rô phi từ các nhà máy chế biến vẫn ở mức cao, với lượng cá rô phi giống tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá cá giống đã tăng 44%.

Giám đốc điều hành một công ty chế biến cá rô phi bày tỏ lạc quan về tình hình thị trường năm 2024, đặc biệt là nhu cầu xuất khẩu, sau khi Mỹ mở rộng lệnh cấm nhập khẩu cá thịt trắng của Nga. Ông cho biết còn quá sớm để kết luận, nhưng vị giám đốc sẽ theo dõi tại Triển lãm Hải sản Bắc Mỹ để xác định liệu lệnh cấm có thuận lợi cho cá rô phi hay không.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục