GHANA: Công ty nước ngoài bị cáo buộc sử dụng steroid trong nuôi cá rô phi

(vasep.com.vn) Bộ Thủy sản và Viện Nghiên cứu ngư trường khai thác đang điều tra những tuyên bố rằng một số công ty nước ngoài tại Ghana đang sử dụng steroid quá mức trong nuôi con cá rô phi.

Theo Pulse, các quan chức của Bộ cho biết, nghi ngờ này đã được đưa ra sau khi người ta cho rằng loại cá rô phi được nuôi cấy tại những công ty nước ngoài này - từ Trung Quốc, Bangladesh và Ấn Độ - đã trưởng thành nhanh trong một khoảng thời gian tương đối ngắn so với những loài được cung cấp từ người nuôi tại Ghana.

Cá rô phi trung bình trên thị trường Ghana thường mất khoảng 6 tháng để trưởng thành, nhưng có một loài mới được giới thiệu chỉ mất khoảng nửa thời gian đó, và tốc độ tăng trưởng đó là do steroid.

Elizabeth Naa Afoley Quaye, phát biểu với Class FM rằng Accra đã lấy mẫu cho các cơ quan có liên quan để điều tra.

Bộ trưởng nhấn mạnh, cơ quan lấy mẫu cá từ trang trại, khu vực bị nghi ngờ cá đã tăng trưởng nhanh hơn so với thời gian thông thường và tìm ra mẫu gen cá và cũng để tìm ra lý do khác tại sao cá của các công ty này có thể phát triển nhanh hơn so với những công ty khác. Nguyên nhân có thể là do nguồn thức ăn cho cá và các yếu tố khác như thuốc men, hóa chất pha trộn cho cá.

Hiện tại, Viện Nghiên cứu đang cố gắng thực hiện một số nghiên cứu để xác định tính chất di truyền của cá trong các công ty này.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục