FFAW tại Canada yêu cầu dừng phân bổ hạn ngạch cá tuyết năm 2024

(vasep.com.vn) Hiệp hội Thực phẩm Cá và Đồng minh Công nhân (FFAW), liên minh đại diện cho những người khai thác ven bờ ở Newfoundland và Labrador (NL) của Canada cuối cùng đã đệ đơn kiện liên bang nhằm hủy bỏ việc mở lại nghề đánh bắt cá tuyết thương mại ở phía Bắc.

Chú thích ảnh

FFAW đã nộp đơn vào 26/7 để xin dừng vụ khai thác 2024, không tiếp tục theo phân bổ hiện tại.

Trước năm 2024, cá tuyết miền Bắc được quản lý, với hạn ngạch 12.999 tấn hàng năm, chỉ được đánh bắt bởi những người thu hoạch ven bờ. Quyết định diễn ra sau khi Bộ Thủy sản và Đại dương (DFO) của Canada phân loại lại nghề cá này là nằm trong “vùng thận trọng” theo phương pháp quản lý phòng ngừa mới của DFO.

Điều mà FFAW quan tâm nhất là Lebouthillier cho phép 1.000 tấn hạn ngạch được chuyển cho các tàu lưới kéo xa bờ của Canada và 1.000 tấn khác cho các tàu lưới kéo nước ngoài từ các quốc gia là thành viên của Tổ chức Nghề cá Tây Bắc Đại Tây Dương miễn là họ đánh bắt ngoài giới hạn 200 dặm của Canada. Điều đó đã vi phạm lời hứa lâu dài rằng các tàu đánh cá ngoài khơi sẽ không được phép đánh bắt cá tuyết phía bắc cho đến khi tổng sản lượng đánh bắt được phép đạt 115.000 tấn mỗi năm.

Liên minh cũng đang tìm kiếm một lệnh cấm vĩnh viễn và quay trở lại mức phân bổ TAC năm 2023 là 12.999 tấn. Các đội tàu đánh cá sẽ không bắt đầu đánh bắt cho đến cuối mùa thu này khi cá tuyết bắt đầu di cư đến các khu vực đánh bắt xa bờ.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục