EU tiêu thụ thủy sản tăng do nhập khẩu cá thịt trắng tăng

(vasep.com.vn) Một nghiên cứu do nhóm các nhà chế biến châu Âu xuất bản cho thấy NK cá thịt trắng và các loại hải sản khác đang có xu hướng tăng lên do người tiêu dùng sử dụng nhiều sản phẩm cá và thủy sản hơn trong các bữa ăn.

Hiệp hội Thương mại châu Âu AIPCE-CEP, đại diện cho các nhà chế biến, thương nhân và nhà NK thủy hải sản của khu vực, cho biết trong năm nghiên cứu 2016, khối lượng NK các loài cá vào Liên minh châu Âu tăng 213.000 tấn lên 9,2 triệu tấn, tăng 2,4% so với năm trước.

Thêm vào đó, tiêu thụ hải sản bình quân đầu người tăng 0,6 kg/người lên 24,5 kg/người trong năm 2016.

NK nhóm cá thịt trắng khai thác tự nhiên như cá tuyết cod, cá tuyết haddock, cá hồng, cá hồi saithe, cá thu, cá minh thái và hoki vẫn là các loài NK chính. Tỷ lệ NK mặt hàng này tăng lên 88,9% trong năm nghiên cứu trong khi sản lượng khai thác cá thịt trắng của EU giảm 0,2% và hạn ngạch được phép khai thác giảm xuống còn 77,7%.

Nguồn cung ổn định và sự phục hồi nền kinh tế EU đã đẩy mạnh NK các sản phẩm cá thịt trắng.

Theo nghiên cứu, nguồn cung cá tuyết cod cũng ổn định hơn và sự phổ biến của loài đã giúp mở rộng thị trường một cách dễ dàng.

Nghiên cứu này cũng cho thấy một tín hiệu lạc quan vì sinh khối các loài cá thịt trắng của EU cũng đang phát triển nhờ quản lý nghề cá tốt hơn.

Theo nghiên cứu, nhờ quản lý nghề cá tốt đã giúp tạo ra nguồn cung sẵn có và ổn định hơn.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục