Espersen có cơ hội trên thị trường cá thịt trắng ướp lạnh ở Anh

(vasep.com.vn) Từ lâu, Espersen đã tìm kiếm một nhà máy ở Anh để mở rộng hoạt động sang hàng lạnh trong lĩnh vực bán lẻ cũng như dịch vụ thực phẩm. Nhờ việc mua lại nhà máy Iceland Seafood International ở Grimsby, Espersen đã có “chỗ đứng” để thâm nhập thị trường ướp lạnh của Anh. Nhà máy ở Anh của ISI đang sản xuất cả cá thịt trắng ướp lạnh và cá trắng được bọc màng tự nhiên để bán lẻ, hứa hẹn việc mua lại sẽ mang lại cơ hội lớn cho Espersen.

Chú thích ảnh

Theo báo cáo thu nhập quý hai của ISI, doanh nghiệp này lỗ 4,75 triệu bảng Anh trong nửa đầu năm 2023 và tiếp tục lỗ trong tháng 7 và tháng 8. ISI báo cáo lỗ 1,6 triệu bảng vào tháng 7 và tháng 8. Dự đoán, hoạt động kinh doanh của ISI ở Anh sẽ tiếp tục thua lỗ từ tháng 9 đến cuối năm 2023. Việc mua lại có thể mở ra hy vọng mới cho ISI. Espersen nhận thấy ISI đảm bảo khoảng 50% khối lượng và có nguồn khách hàng tốt.

Mục tiêu của Espersen trước tiên là xây dựng danh tiếng trên thị trường. Dù có cơ sở khách hàng mạnh ở Anh nhưng công ty mới tham gia vào lĩnh vực ướp lạnh và chưa có chỗ đứng trong lĩnh vực. Vì vậy, Espersen tự tin có thể mang lại lợi nhuận cho công ty vào năm 2025.

Ngoài tiềm năng tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ đông lạnh và thực phẩm, việc hiện diện tại địa phương ở Anh cũng sẽ mang lại những lợi ích khác.

Công ty cũng lo ngại về tác động của Brexit sẽ tiếp tục dẫn đến tình trạng quan liêu và thuế nhập khẩu bổ sung đối với một số sản phẩm khi xuất khẩu sang Anh từ Châu Âu. Chẳng hạn thịt cá tuyết, lát cá tẩm bột làm bằng thịt cá tuyết vào Anh sẽ phải chịu thuế, trong khi nhập khẩu thịt cá tuyết từ Ba Lan vào Anh rồi mới sản xuất lát cá tẩm bột sẽ tránh được nộp thuế. Mục tiêu dường như là khuyến khích sản xuất trong nước ở Anh.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục