Đông Nam Ấn Độ đẩy mạnh sản xuất cá rô phi

(vasep.com.vn) Người nuôi cá ở Vishakhapatnam, thành phố ven biển lớn nhất phía đông nam bang Andhra Pradesh đang gặt hái được nhiều thành công từ nuôi cá rô phi, vì nó là đem lại lợi nhuận tốt.

Nuôi cá rô phi được thực hiện tại hồ chứa Pedderu của V Madugula Mandal huyện Vizag với sự giúp đỡ của Tata Trust thông qua Bộ Thuỷ sản Ấn Độ.

Bộ đã lựa chọn các hồ chứa sau khi tham vấn và đưa hơn 150.000 cá bột từ Trung tâm nuôi trồng thủy sản Gandhi Rajiv, Vijayawada vào nuôi.

Cá bột được chăm sóc đặc biệt trong hồ chứa Tandava trong vòng 2 tháng và 105.000 cá bột sống sót sau đó được đưa đến hồ chứa Pedderu.

Đại diện Bộ Thủy sản, V V Rao cho biết, Bộ dự kiến ​​sản lượng tính đến thời điểm thu hoạch ở huyện Visakhapatnam là 45 tấn cá.

Tuy nhiên, nuôi cá rô phi hiện tại chủ yếu phục vụ thị trường trong nước và sau khi gia tăng sản xuất, Ấn Độ sẽ khai thác các thị trường quốc tế.

Hiện tại, các huyện Vizianagaram và Srikakulam đã đến giai đoạn thu hoạch và tổng khối lượng ở các huyện ven biển phía bắc Andhra dự kiến đạt 100 tấn.

Theo Cục Xúc tiến XK Thủy sản Ấn độ (MPEDA), thị trường cá rô phi của Ấn Độ ước đạt trên 1,2 tỷ USD đến năm 2019.

MPEDA đã đặt mục tiêu sản lượng cá rô phi đến năm 2019 đạt 1,2 triệu tấn, MPEDA cho rằng Ấn Độ có tiềm năng tốt đối với nuôi cá rô phi, phù hợp nuôi ở cả nước ngọt và nước lợ, hồ chứa, hồ, ao.

Sản xuất cá biến đổi gen ở Ấn Độ năm 2012 đạt 4,3 triệu tấn, và dự kiến ​​đạt 7,3 triệu tấn năm 2030.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục