Đài Loan: Virus Tilapia lake ảnh hưởng đến 7 trại nuôi

(vasep.com.vn) Tổng số trại nuôi cá rô phi ở Taoyuan, Đài Loan bị ảnh hưởng do virus Tilapia lake (TiLV) là 7 trại nuôi kể từ khi lần đầu phát hiện ra loại virus này từ ngày 13/6/2017.

Hội đồng Nông nghiệp Đài Loan (COA) thông báo tất cả 7 trại nuôi cá bị nhiễm bệnh đều nằm trong quận Guangyin và trong phạm vi 3 km từ khu vực bị nhiễm bệnh đầu tiên. Do vậy, chính quyền thành phố đã ra lệnh kiểm tra tất cả các ao nuôi trong phạm vi bán kính 3 km của khu vực nhiễm bệnh.

Khi cuộc kiểm tra được hoàn thành, các trại nuôi trong phạm vi bán kính 5 km của khu vực này và các khu vực lân cận (Hsinchu) sẽ tiếp tục được kiểm tra để đảm bảo virus không lây lan.

COA nhấn mạnh mặc dù virus này chỉ lây nhiễm trên cá rô phi và không có nguy cơ lây lan sang người, cá nhiễm bệnh không thể chữa khỏi và nằm trong danh sách những bệnh truyền nhiễm chính của Tổ chức Thú y Thế giới (OIE).

Do đó, hội đồng đã yêu cầu mở rộng việc kiểm tra 12 trại nuôi cá ở thượng lưu Shihmen Reservoir, dù khu vực này chưa bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, nếu lan sang các vùng khác của Đài Loan, virus này có thể gây nguy hại cho ngành cá rô phi nước này.

Loại virus này được phát hiện lần đầu tiên ở Israel vào năm 2009 khi đến 70% lượng cá tự nhiên của một hồ tự nhiên chết hàng loạt. Đài Loan là nước thứ sáu xuất hiện loại virus này, sau Colombia, Ecuador, Ai Cập, Israel và Thái Lan.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục