Chile chấm dứt lệnh cấm khai thác cá hake miền Nam

(vasep.com.vn) Với việc tuân thủ quy định 99,8%, Cơ quan ngư nghiệp và nuôi trồng thuỷ sản quốc gia Chile (Sernapesca) chấm dứt lệnh cấm đối với cá tuyết miền Nam

Chú thích ảnh

Đã 31 ngày Sernapesca tăng cường kiểm soát nhằm đảm bảo rằng lệnh cấm đánh bắt cá tuyết phương Nam (Merluccius australis), một nguồn tài nguyên đang ở trạng thái khai thác quá mức và có tầm quan trọng lớn đối với ngành đánh bắt thủ công trong khu vực.

Tổng cộng, 506 hoạt động thanh tra đã được thực hiện giữa vùng Valparaíso và Magallanes, trong đó 382 cuộc thanh tra được thực hiện ở vùng Los Lagos vì là nơi khai thác và cập bến chính nguồn tài nguyên này. Mục tiêu của những cuộc thanh tra nhằm đảm bảo tuân thủ các biện pháp nhằm hạn chế đánh bắt. Tại khu vực Metropolitan, cơ quan đã phát hiện 125,8 kg phi lê cá tuyết hake tươi miền Nam. Cơ quan đã ban hành lệnh triệu tập và thu giữ số tài nguyên này.

Mặc dù cá tuyết miền Nam được sản xuất ở miền Nam đất nước, nhưng nó vẫn là loại cá được những người yêu thích ẩm thực trên toàn quốc ưa chuộng và cũng có giá trị dinh dưỡng cao, là nguồn cung cấp protein quan trọng. Chính vì lý do này mà cơ quan giám sát đã mở rộng quyền kiểm soát từ Valparaíso đến Magallanes.

Từ ngày 1/9, những người yêu thích cá tuyết miền Nam có thể một lần nữa tiêu thụ nguồn tài nguyên tươi này, nhưng việc đánh bắt cá không được phép thực hiện vì lệnh cấm đánh bắt cá tuyết kéo dài trong suốt tháng quốc gia.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục