Brazil: Da cá rô có thể dùng để chữa bỏng

(vasep.com.vn) Theo báo cáo của PBS.org, tại thành phố Fortazela ở Brazil, người ta sử dụng da cá rô phi tiệt trùng để điều trị cho bệnh nhân bỏng.

Các bác sĩ đang thử nghiệm da các loài cá cá phổ biến để băng bó đối với độ bỏng cấp 2 và cấp 3. Điều này cho thấy sử dụng da động vật để điều trị bỏng tại Brazil là cần thiết, khi mà các chất thay thế nhân tạo có sẵn từ Mỹ vẫn còn chưa đáp ứng đủ.

Ông Edmar Maciel, bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ và cũng là một trong những nhà nghiên cứu về da cá rô phi cho biết, ba ngân hàng da chức năng ở Brazil chỉ có thể đáp ứng được 1% nhu cầu quốc gia.

Để tìm ra nhiều biện pháp khắc phục hơn, các nhà nghiên cứu đã tìm tòi phân tích da cá rô phi và tìm ra những lợi ích đáng ngạc nhiên đối với điều trị bỏng.

Maciel cho biết, số lượng protein collagen, loại 1 và 3, có tác dụng rất lớn cho việc liền sẹo, tồn tại với số lượng lớn trong da cá rô phi, thậm chí nhiều hơn da người và các da khác.

Đối với vết bỏng sâu độ 2, băng vết thương phải được thay đổi vài lần trong vài tuần điều trị. Tuy nhiên, việc điều trị bỏng bằng da cá rô phi sẽ giảm thời gian lành bệnh xuống còn vài ngày và giảm việc sử dụng thuốc giảm đau.

Hơn nữa, da cá rô phi cũng giúp giảm bớt cơn đau của một bệnh nhân bị bỏng lâu ngày.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục