Anh: Doanh thu cá minh thái giảm, cá tuyết cod tăng

(vasep.com.vn) Theo số liệu mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, tính đến ngày 08/10/2016, doanh thu cá minh thái cắt thanh (sản phẩm phổ biến nhất và có giá rẻ nhất tại Anh) giảm đáng kể.

Trong thời gian này, doanh thu cá minh thái đạt 61,4 triệu USD, giảm 14,1% với khối lượng tiêu thụ đạt 12.218 tấn, giảm 8,4% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, doanh thu cá minh thái cắt thanh đạt 71,4 triệu USD với khối lượng tiêu thụ 13.343 tấn. Mức giá trung bình giảm 6,2% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 5 USD/kg.

Ngược lại, tính đến ngày 8/10/2016, khối lượng tiêu thụ cá tuyết cod cắt thanh đông lạnh tăng 23,1% lên 10.000 tấn (so với 8.000 tấn năm 2015), với tổng doanh thu là 72,5 triệu USD (so với 60,9 triệu USD năm 2015), tăng 19,1%. Trong khi đó, mức giá trung bình giảm 3,3% xuống còn 7,3 USD/kg.

Trong thời gian này, doanh thu cá tuyết haddock cắt thanh tăng 6,7% lên 10,6 triệu USD, với khối lượng tiêu thụ tăng 9% lên 1.295 tấn. Mức giá trung bình giảm 2,1% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 8,2 USD/kg.

Số liệu mới từ Birds Eye cho thấy người tiêu dùng ở Anh đang có xu hướng sủ dụng nhiều cá cắt thanh hơn. Tổng doanh thu từ đầu năm đến nay là 106,5 triệu USD, với mức tiêu thụ trung bình là 1,5 triệu sản phẩm/ngày.

Doanh thu bán lẻ cá tuyết cod tiếp tục tăng

Tính đến ngày 08/10/2016, tổng khối lượng bán lẻ cá tuyết cod ở Anh tăng 5,9% lên 47.147 tấn.

Trong đó, khối lượng tiêu thụ cá tuyết cod đông lạnh tăng 6,9% lên 32.635 tấn; trong khi khối lượng tiêu thụ cá tuyết cod ướp lạnh đạt 14.500 tấn, tăng 3,7% so với cùng thời gian năm ngoái.

Tổng doanh thu cá tuyết cod đạt 470,4 triệu USD, tăng 5,8%.

Trong đó, doanh thu cá tuyết cod đông lạnh đạt 226,2 triệu USD, tăng 9%, và doanh thu cá tuyết cod ướp lạnh đạt 203,2 triệu USD, tăng 2,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong thời gian này, doanh thu cá tuyết cod cắt thanh tăng trưởng đáng kể (72,5 triệu USD, tăng19,1%; với khối lượng 10.000 tấn, tăng 23,1%); và doanh thu cá tuyết cod tẩm bột đông lạnh tăng 13% lên 65,6 triệu USD.

Tesco vẫn là nhà bán lẻ hàng đầu đối với mặt hàng cá tuyết cod, chiếm thị phần 23,2%, tăng so với 21,5% trong năm 2015, nhưng vẫn thấp hơn so với con số 24,5% trong năm 2014.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục