(vasep.com.vn) Tính đến 16/7/2016, doanh thu cá tuyết haddock tại các cửa hàng bán lẻ ở Anh tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi giá giảm do nguồn cung mặt hàng này giảm năm ngoái.
Theo số liệu mới nhất từ Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, doanh thu cá tuyết haddock đạt 255,3 triệu USD, tăng 3,9% so với 245,7 triệu USD cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên doanh số này vẫn thấp hơn so với hai năm trước đây với con số là 276,4 triệu USD.
Khối lượng tiêu thụ cá tuyết haddock trong thời gian này đạt 19.090 tấn, tăng 4,1% so với 18.300 tấn một năm trước, nhưng vẫn giảm so với 21.524 tấn hai năm trước đây.
Nielsen cho biết, giá cá tuyết haddock là 13,40 USD/kg, giảm 0,2% so với cùng kỳ năm trước.
Mặt hàng cá tuyết haddock ướp lạnh chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng doanh thu, với trị giá 184,6 triệu USD, tăng 5,6% và khối lượng tiêu thụ 11.722 tấn, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên doanh thu cá tuyết haddock đông lạnh ổn định ở mức 70,9 triệu USD, với khối lượng tiêu thụ 7.367 tấn.
Thị phần cá tuyết haddock của các nhà bán lẻ tương đối ổn định, trừ Aldi và Lidl, cả hai đều tăng thị phần lên lần lượt là 8,6% và 8,2%. Trong khi đó, Waitrose và Marks & Spencer đều đánh mất thị phần đối với mặt hàng này.
Đối với cá tuyết haddock ướp lạnh, Marks & Spencer giảm thị phần từ 20% xuống còn 17%, trong khi Waitrose giảm từ 7,7% xuống còn 5,7%. Ngược lại, Lidl tăng thị phần mặt hàng này lên 8,9%.
Đối với cá tuyết haddock đông lạnh, Aldi tăng thị phần từ 13,9% lên 17,8%, trong khi Lidl tăng thị phần lên 6,6%.
Cá tuyết haddock là loài phổ biến thứ 5 tại các cửa hàng bán lẻ ở Anh, sau các loài: cá hồi salmon, cá tuyết cod, cá ngừ và tôm nước ấm.