Giá trị nhập khẩu cá ngừ đông lạnh của Mỹ tăng

(vasep.com.vn) Giá trị NK cá ngừ đông lạnh của Mỹ trong nửa đầu năm 2018 tăng, chủ yếu là do tăng trưởng khối lượng. Trong khi NK cá ngừ tươi cũng tăng so với cùng kỳ năm trước, sự gia tăng này chủ yếu là do giá tăng. Xu hướng tăng NK cá ngừ đông lạnh và tươi vào thị trường Mỹ diễn ra vào thời điểm mà tiêu thụ cá ngừ đóng hộp tại Mỹ đang giảm.

Theo số liệu của Cục Nghề cá biển Quốc gia (NMFS) thuộc Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), giá trị NK philê cá ngừ đông lạnh không xác định loài cụ thể (NSPF) ước tính đạt 181,83 triệu USD trong 6 tháng đầu năm nay, tăng 15,8% so với mức 157,04 triệu USD của cùng kỳ năm trước.

Sự tăng trưởng về giá trị NK là do khối lượng NK tăng 14,7%. Khối lượng NK philê cá ngừ đông lạnh không xác định loài cụ thể (NSPF) của Mỹ đạt 15.914 tấn trong 6 tháng đầu năm nay. Giá trung bình philê cá ngừ đông lạnh không xác định loài cụ thể (NSPF) trong giai đoạn này ở mức 11,42 USD/kg tăng nhẹ so với mức 11,32 USD/kg của cùng kỳ năm trước.

Indonesia và Việt Nam chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng XK philê cá ngừ đông lạnh vào thị trường Mỹ.

Sự gia tăng giá trị trong phân khúc các sản phẩm cá ngừ diễn ra sau nhiều năm NK cá ngừ đóng hộp tại Mỹ giảm. Tuy nhiên, giá NK philê cá ngừ vây vàng tươi của Mỹ cũng tăng mạnh, nguyên nhân là do giá cá tăng.

Giá trị NK cá ngừ vây vàng tươi của Mỹ trong nửa đầu năm 2018 đạt 83,25 triệu USD, tăng so với mức 79,61 triệu USD của cùng kỳ năm trước. Khối lượng NK dòng sản phẩm này lại giảm 2,9%, chỉ đạt 9.843 tấn.

Tuy nhiên, giá cá cao đã bù đắp lại lượng sụt giảm về khối lượng NK cá ngừ vây vàng tươi của Mỹ. Giá trung bình cá ngừ vây vàng tươi NK vào Mỹ trong nửa đầu năm 2018 ở mức 9,84 USD.kg, tăng so với mức 9,14 USD/kg của cùng kỳ năm 2017. Giá cá ngừ vây vàng đông lạnh NK vào Mỹ cao hơn giá cá ngừ tươi có thể là do sản phẩm tươi thường bao gồm đầu, đuôi, da và xương trong khi đông lạnh thường ở dạng thăn hoặc philê.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục