Giá cá ngừ vằn Bangkok vẫn ở mức thấp

(vasep.com.vn) Thị trường cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh cỡ >1,8kg Bangkok đã tạm thời ổn định. Nhu cầu từ ngành sản xuất đồ hộp trong nước hạn chế, sự chậm trễ thường thấy từ kỳ nghỉ cuối năm, lượng tồn kho lớn, cộng với sự chuyển hướng của một số nhà vận chuyển là các yếu tố góp phần ổn định thị trường này.

Giá cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh cỡ >1,8kg vẫn ổn định ở mức 900 USD/tấn. Có một số giao dịch ở mức từ 875 – 900 USD/tấn. Nhưng hầu hết các giao dịch là ở mức 900 USD/tấn.

Đầu tháng 11, giá cá ngừ vằn đã chạm mức thấp nhất trong 10 năm qua. Mặc dù tình trạng này trong lịch sử đã tạo ra một cơ hội mua hàng duy nhất cho các nhãn hiệu cá ngừ đóng hộp, nhưng không có dấu hiệu nào về việc các nhà sản xuất đồ hộp đặt hàng nhiều hơn. Các đơn đặt hàng để được hưởng Hạn ngạch Thuế quan Đơn lẻ của mỹ và khối lượng thăn cá ngừ hấp đông lạnh theo Hạn ngạch thuế quan tự động (ATQ) của EU, thường tạo ra nhu cầu sản xuất tại Thái Lan ở mức cao nhất, đã được thực hiện và chuyển đi.

Trong 2 tháng tới, hoạt động sản xuất cũng dự kiến vẫn ở mức thấp. Nguyên nhân là do mùa lễ đang đến gần sẽ hạn chế công việc chế biến. Ngoài ra, các nhà sản xuất đồ hộp Thái Lan sẽ có lãi thấp vì họ không muốn mua nguyên liệu thô với giá cao hơn để giữ mức tồn kho và giá trị thấp trên bảng cân đối kế toán cuối năm của mình.

Hoạt động khai thác tại khu vực Trung Tây Thái Bình Dương (WCPO) đang ở mức tốt và các nhà vận chuyển không thể tới Bangkok do lượng tồn kho ở mức cao. Thay vào đó, họ đã chuyển các lô hàng tới Trung Quốc để tránh sự tắc nghẽn tại các cảng Bangkok. Nhiều khả năng cá ngừ vằn đông lạnh lưu kho tại Trung Quốc sẽ được chuyển lại sau cho thị trường Bangkok.

Khi giá cá tăng lên và lượng tồn kho giảm, thị trường sẽ thuận lợi cho cả chủ tàu và các thương nhân.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục