Chính phủ Kenya hỗ trợ xây dựng nhà máy cá ngừ 40 triệu USD

(vasep.com.vn) Việc xây dựng trung tâm chế biến cá ngừ có công nghệ tiên tiến nhất cả nước trị giá 40,2 triệu USD tại nhà máy chế biến cá Liwatoni đang đúng tiến độ để đáp ứng thời hạn hoàn thành vào tháng 12.

Chú thích ảnh

 

Dự án do Bộ Thủy sản, Nuôi trồng thủy sản và Nền kinh tế xanh thông qua Tập đoàn Khai thác Thủy sản Kenya (KFIC) đang thực hiện xây dựng đến giai đoạn 2. Theo Giám đốc điều hành của KFIC, giai đoạn đầu tiên trị giá hơn 15 triệu USD, bao gồm nhà máy chế biến, nhà máy đóng hộp và kho lạnh, sắp hoàn thành và dự kiến sẽ khánh thành vào ngày 30/12.

Chính phủ Kenya đã giải ngân hơn 4 triệu USD để tài trợ cho việc xây dựng giai đoạn đầu tiên, giai đoạn này sẽ tạo việc làm cho 2.500 người và tạo ra doanh thu hàng năm hơn 10 triệu USD khi hoạt động hết công suất.

Giai đoạn thứ 2 trị giá hơn 30 triệu USD sẽ được tài trợ thông qua quan hệ đối tác công tư và bao gồm đường vòng, cầu cảng, chế biến bột cá, chợ và xử lý nước thải. Dự kiến nó sẽ được hoàn thành vào năm 2024.

Sau khi đi vào hoạt động, trung tâm chế biến sẽ cung cấp thị trường sẵn sàng cho sản phẩm đánh bắt của ngư dân địa phương và được định vị để trở thành cơ sở ưa thích của các tàu đánh cá nước ngoài.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục