Xuất khẩu thủy sản của Hàn Quốc tăng nhờ nhu cầu cá ngừ cao

(vasep.com.vn) Bộ Thuỷ sản Hàn Quốc cho biết trên Yonhapnews ngày 9/4/2018, XK thủy sản của Hàn Quốc đã tăng 16,4% trong quý 1/2018 so với quý 1 năm ngoái, do nhu cầu tăng mạnh đối với cá ngừ và tảo biển khô.

Theo Bộ, lượng hàng thủy hải sản XK của cả nước đạt tới 560 triệu USD trong ba tháng đầu năm, tăng trong quý thứ chín liên tiếp. Con số này là mức cao kỷ lục trong quý I.

XK thủy sản sang Nhật Bản, thị trường tiêu thụ lớn nhất của Hàn Quốc, tăng 4,3% so với cùng kỳ, dẫn đầu là tiêu thụ cá ngừ, cá thu và hàu Tây Ban Nha; và sang Trung Quốc tăng 13,6% lên 86 triệu USD nhờ nhu cầu cua và cá ngừ cao hơn.

Cá ngừ là mặt hàng XK hàng đầu của Hàn Quốc, với giá trị lô hàng tăng 28% trong quý lên 155 triệu USD. Doanh thu các sản phẩm đông lạnh sang Philippines, Ecuador, Trung Quốc và Mexico tăng vọt.

Sancho Kim, Quản lý bán hàng của một công ty đánh bắt cá ngừ Silla của Hàn Quốc tên cho biết tại Hội nghị cá ngừ châu Mỹ đầu năm nay, Tây và Trung Thái Bình Dương là nơi có sản lượng đánh bắt cá ngừ cao nhất trên thế giới, có thể góp phần duy trì nguồn cung và giá ổn định ở Đông Thái Bình Dương.

Theo ông Kim, điều này có thể bù đắp cho sự thiếu hụt nguồn cung cá ngừ ở châu Mỹ, đặc biệt là trong thời kỳ đóng cửa khai thác trong khu vực. Cá ngừ đánh bắt ở Đông Thái Bình Dương bắt đầu chậm lại vào đầu năm nay.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục