Walmart đặt ra các tiêu chuẩn mới cho các nhà cung cấp cá ngừ

(vasep.com.vn) Theo Thông cáo báo chí mới đây của Walmart, chính sách hải sản nâng cao của Walmart được xây dựng dựa trên mục tiêu đến năm 2025, tất cả cá ngừ thương hiệu quốc gia và tư nhân của Walmart và Sam's Club sẽ đến từ nguồn được chứng nhận bởi Dự án Cải thiện Nghề cá (FIP) hoặc Hội đồng Quản lý Biển (MSC).

Chú thích ảnh

Thông cáo báo chí của Walmart cho biết, chính sách hải sản nâng cao giải quyết việc vô tình đánh bắt các loài không chủ đích, đánh bắt bất hợp pháp và các vấn đề về việc loại bỏ ngư cụ. Công ty này nhấn mạnh rằng họ ưu tiên 2 vấn đề: giám sát của quan sát viên và không chuyển tải trên biển mà không có sự giám sát của quan sát viên.

Theo thông báo, quan sát viên giám sát khảo sát các hoạt động đánh bắt và báo cáo thông tin chính về nhiều điểm dữ liệu, bao gồm khai thác không chủ đích.

Theo ông Michael Griff, Giám đốc của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF), các chương trình giám sát, có thể được quản lý bởi các cá nhân hoặc bằng các thiết bị giám sát điện tử như trí tuệ nhân tạo, đảm bảo “sự minh bạch hiệu quả về chi phí trong chuỗi cung ứng, cuối cùng sẽ dẫn đến kết quả tốt hơn cho đại dương và con người.

Trong khi đó, theo Tổ chức Phát triển Thủy sản Bền vững Quốc tế (ISSF) việc trung chuyển – chuyển hải sản từ tàu này sang tàu khác trên biển hoặc tại cảng - xảy ra trên biển có thể ngăn cản việc thu thập dữ liệu chính xác về các sản phẩm hải sản, dẫn đến các hoạt động đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo hoặc không theo quy định (IUU).

Walmart cập nhật chính sách thủy sản nhằm giải quyết vấn đề này bằng cách đảm bảo việc trung chuyển tại cảng và trên biển được giám sát 100% bởi các quan sát viên để tăng tính minh bạch và thúc đẩy các hoạt động đánh bắt tốt trên các tàu đánh bắt cá ngừ. Walmart cho biết hành động này cũng sẽ bảo tồn sự đa dạng sinh học cũng như hỗ trợ các điều kiện làm việc có chất lượng cho công nhân trên các tàu đánh cá.

Theo nghiên cứu của Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO), do các vấn đề mang tính hệ thống như đánh bắt cá bất hợp pháp và hủy diệt, hơn 1/3 nghề cá trên thế giới đang hoạt động ở mức không bền vững.

Nhiều nhà bán lẻ đang thắt chặt các quy định nhằm đảm bảo tính bền vững đối với hải sản mà họ dự trữ. Vào tháng 11/2021, Hy-Vee đã ra mắt bộ quy tắc ứng xử mới dành cho các nhà cung cấp hải sản của mình, tập trung vào việc cải thiện quyền con người và quyền lao động, đồng thời đảm bảo các phương pháp thu hoạch và sản xuất hợp pháp và minh bạch. Vào năm 2020, Giant Food đã tham gia Dự án Khai báo Đại dương, một dự án cung cấp cho các nhà bán lẻ một nền tảng để chia sẻ thông tin chi tiết và thông tin về nguồn cung ứng hải sản, đồng thời Publix liên kết với người nuôi cá hồi Atlantic Sapphire để bán cá hồi nuôi trong trang trại từ Miami, Florida.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục