Trong 2 năm, Peru đầu tư 60 triệu USD cho ngành công nghiệp cá ngừ

(vasep.com.vn) Ngành cá ngừ Peru đã đầu tư hơn 60 triệu USD trong 2 năm qua, cho phép quốc gia này có thể thu được đến 90.000 tấn cá ngừ mỗi năm.

Điều này đã được Chủ tịch Uỷ ban Thủy sản và Nuôi trồng Thuỷ sản của Hiệp hội Công nghiệp Quốc gia (SNI), Alfonso Miranda Eyzaguirre, đưa ra tại Hội nghị cá ngừ đại dương lần thứ 2 diễn ra tại thành phố Panama vừa qua.

Hãng tin Andina cho biết Miranda cũng bày tỏ tin tưởng rằng Chính phủ Peru "tiếp tục đặt cược vào sự phát triển của ngành công nghiệp này, tạo ra hàng nghìn việc làm và có thể khôi phục ngành công nghiệp đóng hộp".

Trong khuôn khổ của cuộc họp quốc tế, đại diện của SIN cũng nhấn mạnh rằng Peru là nhà cung cấp cá ngừ lớn của Mỹ cho đến những năm 1970 và rằng " Peru sẽ trở lại trong ngắn và trung hạn."

Cuộc họp được tổ chức tại Panama đã thu hút hơn 150 tổ chức liên quan đến ngành công nghiệp cá ngừ từ các vĩ độ khác nhau, các nhà nghiên cứu khoa học, các tổ chức phi chính phủ và các nhà lãnh đạo trong ngành công nghệ.

Trong khuôn khổ này, Phó Giám đốc của Tổng cục Y tế và An toàn thực phẩm của Liên minh Châu Âu (DG SANTE), Paolo Caricato, đã nói về các quy tắc NK từ các nước thứ ba, nhấn mạnh vào vấn đề cá tươi, những hạn chế trong việc sử dụng các chất phụ gia như nitrit và nitrates, và các yêu cầu khác để kiểm soát ký sinh trùng.

Về phần mình, ông Jim Humphreys, điều phối viên toàn cầu của Hội đồng Quản lý Hàng hải (MSC), cho biết mặc dù chương trình MSC đã mở rộng ra khắp thế giới, nhưng các vấn đề khác lại xuất hiện, chẳng hạn như đánh bắt và lao động cưỡng bức trong một số ngành công nghiệp. Về vấn đề này, ông nhấn mạnh rằng MSC làm việc để đảm bảo rằng các tiêu chuẩn của MSC phản ánh thực tiễn của nghề cá bền vững.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục