TP. General Santos tiến tới trở thành 'Thủ đô cá ngừ' của Philippines

(vasep.com.vn) Khi người Philippines nghĩ đến thành phố General Santos ở Nam Cotabato, họ nghĩ về cá ngừ.

Chú thích ảnh

Các thành viên Hạ viện của Philippines đã tham gia phiên họp toàn thể vào tối ngày 18/9/2023, để bàn về vấn đề này, vì tất cả 249 người trong số họ tại thời điểm bỏ phiếu danh nghĩa đã bỏ phiếu ủng hộ việc thông qua Dự luật Hạ viện (HB) số 4641.

Được soạn thảo chủ yếu bởi Hạ nghị sĩ Loreto Acharon của Thành phố General Santos, Dự luật Hạ viện số 4641 tìm cách tuyên bố thành phố này là “Thủ đô cá ngừ của Philippines”.

Điều này nhằm ghi nhận sự đóng góp của thành phố này với tư cách là nhà sản xuất cá ngừ tươi và đóng hộp lớn nhất tại Philippines.

Chủ tịch Martin Romualdez, lãnh đạo Hạ viện cho biết, việc thông qua dự luật được đề xuất này, mong muốn tôn vinh tầm quan trọng của ngành cá ngừ như một động lực phát triển. Nó không chỉ là nguồn thu nhập xuất khẩu mà còn là nguồn sinh kế cho ngư dân và công nhân ở Thành phố General Santos và phần còn lại của đất nước.

General Santos hay GenSan là nơi có 6 trong số 8 nhà máy đóng hộp cá ngừ ở Philippines và các ngành công nghiệp liên minh khác sử dụng khoảng 120.000 người. Ngành công nghiệp này được định giá khoảng 58 triệu USD.

Ngay cả với sự xuất hiện của các thị trường mới nổi ở các tỉnh khác với cá ngừ là động lực chính của kinh tế địa phương. Thành phố General Santos vẫn là Thủ đô cá ngừ của Philippines cho tất cả ý định và mục đích thiết thực được chứng minh bằng việc tiến hành Đại hội cá ngừ quốc gia hàng năm, hiện là phiên bản thứ 24 tại Thành phố General Santos và mỗi năm trước đó, một sự thừa nhận không nghi ngờ gì về tuyên bố của chúng tôi về danh hiệu

40 năm trước, loài cá di cư này được phát hiện dọc theo bờ Vịnh Sarangani và không chỉ là mặt hàng xuất khẩu chính của Thành phố General Santos mà còn là nguồn sinh kế chính cho người dân và là nguồn đóng góp chính cho tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của đất nước.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục