Tokyo: Giá cá ngừ đạt 323.000 USD tại cuộc đấu giá cuối năm

(vasep.com.vn) Trong phiên bán đấu giá cuối năm mới tại thị trường cá Tsukiji nổi tiếng ở Tokyo đầu năm 2018, chủ một nhà hàng sushi quốc tế đã bán hơn 300.000 USD cho một chiếc cá ngừ vây xanh.

Thị trường cá lớn nhất thế giới, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Tokyo, sẽ được di dời vào cuối năm nay để chuẩn bị cho Thế vận hội Tokyo 2020.

Hiroshi Onodera, chủ tịch của công ty TNHH LEOC sở hữu chuỗi nhà hàng "Ginza Onodera", đã trả 36,45 triệu yen (323,195 USD) cho con cá ngừ vây xanh Thái Bình Dương nặng 405 kg (890 lb) với khoảng 90.000 yen/kg.

Giá bán này chỉ bằng một nửa so với mức giá trúng thầu năm 2016 là 72 triệu yên và thấp hơn mức kỷ lục 155 triệu yên được trả vào năm 2013.

Cá ngừ được đánh giá cao trên khắp thế giới vì nó được sử dụng trong món sushi, nhưng các chuyên gia cảnh báo nhu cầu ngày càng tăng đã làm cho loài trở thành một loài bị đe dọa.

Jamie Gibbon, chuyên gia về cá ngừ vây xanh ở Thái Bình Dương cho biết, mức giá cao này đối với một con cá ngừ vây xanh Thái Bình Dương duy nhất không nên đánh lạc hướng khỏi tình trạng đẹ dọa của loài, khi loài đã bị cạn kiệt hơn 97% trong một tuyên bố.

Nếu các quốc gia tiếp tục vượt quá giới hạn khai thác của họ, sự tồn tại của loài này sẽ bị đe dọa.

Thị trường Tsukiji 80 năm tuổi thu hút hàng chục ngàn du khách mỗi năm đến các quầy hàng của họ với những loài cá và sushi tươi, sự bùng nổ trong ngành du lịch là một phần quan trọng trong kế hoạch phục hồi kinh tế của Thủ tướng Shinzo Abe. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục