Tiêu thụ cá ngừ của Israel giảm sau vụ ngộ độc

(vasep.com.vn) Doanh số bán cá ngừ tại các siêu thị và nhà hàng của Israel giảm sau khi có 2 người phải nhập viện vì bị ngộ độc thực phẩm do ăn cá ngừ tại quán Aroma, ở Tel Aviv trong tuần trước.

Theo người phát ngôn của Hiệp hội Nhà hàng và Café, doanh số bán các món cá ngừ trên thực đơn giảm mạnh từ 40 – 70%. Hoạt động kinh doanh liên quan đến lĩnh vực này cũng thấp do người dời khỏi thị trấn vào kỳ nghỉ lễ.

Trong quá trình điều tra vụ ngộ độc cá ngừ, Bộ Y tế nước này tiết lộ rằng việc bảo quản cá ngừ không đúng cách tại quán ăn này là nguyên nhân đã gây ra vụ ngộ độc thực phẩm.

Thông báo về vụ các vụ ngộ độc này đã gây ra sự lo sợ đối với cá ngừ. Theo tờ Haaretz, nhiều người bị bệnh và đổ xô đến bệnh viện sau khi ăn cá ngừ tại các cơ sở khác. Cả những người đang bị bệnh, sau khi ăn cá ngừ vài tháng trước.

Do ảnh hưởng của sự việc này, doanh số bán các sản phẩm cá ngừ tại các siêu thị của Israel giảm mạnh, đặc biệt là thương hiệu Williger, thương hiệu được sử dụng bởi chuỗi của hàng cafe  Aroma.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục