(vasep.com.vn) Sau sự bùng nổ “chưa từng có” về nhu cầu cá ngừ đóng hộp trong năm đầu tiên của đại dịch, thị trường Trung Đông đã ổn định.
Theo ông Arnab Sengupta, CEO của JMB International, Thái Lan, đại dịch Covid-19 đã tạo ra nhu cầu chưa từng có đối với cá ngừ đóng hộp.
Trung Đông vẫn là một trong số ít những thị trường tiêu thụ cá ngừ đóng hộp đang phát triển trên thế giới.
Ông cho biết, Ai Cập, một trong những thị trường cá ngừ lớn nhất ở Trung Đông - nơi đã NK khoảng 3.000 container từ Thái Lan và từ Indonesia - đang đối mặt với cuộc khủng hoảng đồng đô la. Tỷ giá hối đoái có ảnh hưởng đến thương mại cá ngừ tại thị trường này. Ở những thị trường khác, như UAE, nhập khẩu khoảng 800-1.000 container mỗi năm, hai thương hiệu cá ngừ của Philippines duy trì tốt thị phần của họ.
Thương mại điện tử dự kiến sẽ phát triển hơn nữa tại khu vực này.
Yêu cầu về tính bền vững của các sản phẩm tại khu vực thị trường này không cao và giá cả, vốn bị ảnh hưởng bởi sự biến động của tỷ giá, là yếu tố quan trọng để cạnh tranh trong khu vực này.