Tây Ban Nha dự kiến sẽ đạt được mức tăng cao nhất đối với TAC cá ngừ vây xanh

(vasep.com.vn) Tổng Thư ký Bộ Thủy sản của Tây Ban Nha đã tham gia đàm phán phiên họp thường niên lần thứ 25 của Ủy ban quốc tế về Bảo tồn cá ngừ Đại Tây Dương (ICCAT), diễn ra tại Marrakech từ ngày 14/11/2017 đến ngày 22/11/2017.

Buổi họp này rất có ý nghĩa đối với Tây Ban Nha khi các cuộc thảo luận đang diễn ra thảo luận về quy chế khai thác cá ngừ vây xanh ở Đông Đại Tây Dương và Biển Địa Trung Hải, khu vực mà Tây Ban Nha là nước đứng đầu về sản lượng cũng như đội tàu khai thác.

Trong suốt cuộc họp, Ủy ban Thường trực về Nghiên cứu và Thống kê của ICCAT đã xác nhận việc khôi phục trữ lượng và đề xuất thay thế kế hoạch có hiệu lực từ năm 2006, theo kế hoạch quản lý, tổng sản lượng được phép khai thác (TAC) tăng dần từ 23.000 tấn hiện nay lên 36.000 tấn vào năm 2020.

Theo đó, Tổng thư ký Bộ Thủy sản, Alberto López-Asenjo, nhấn mạnh rằng việc khôi phục trữ lượng cá ngừ vây xanh phần lớn là nhờ nỗ lực của các đội tàu và cộng đồng ngư dân Tây Ban Nha từ việc giảm đáng kể các hoạt động khai thác và có kế hoạch hiệu quả trong việc loại trừ nhiều tàu thủ công khai thác loài.

Ngoài ra, Tổng thư ký nhấn mạnh rằng sự ưu tiên của Tây Ban Nha trong các cuộc đàm phán này là nhằm hướng đến mức tăng TAC cao nhất có thể vào năm 2018, trong khi vẫn duy trì mức độ nghiêm ngặt về kiểm soát.

TAC loài cho năm 2018 sẽ tăng lên 33.600 tấn, tăng 20% ​​so với năm 2017. Mức tăng này đặc biệt có lợi cho các hạm đội Quần đảo Cantabrian và Quần đảo Canaria, những khu vực ngưng đánh bắt sớm trong những vụ khai thác gần đây.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục