Sản lượng khai thác cá ngừ vằn tại EPO giảm mạnh

(vasep.com.vn) Ủy ban Cá ngừ Nhiệt đới Bắc Nam Mỹ (IATTC) cho biết sản lượng khai thác cá ngừ tại khu vực Đông Thái Bình Dương (EPO) của các đội tàu đã giảm 7% trong quý 3 năm nay. Tổng sản lượng khai thác trong quý 3 năm nay đạt 466.664 tấn, thấp hơn 37.030 tấn so với cùng kỳ năm trước.

Sản lượng khai thác cá ngừ vằn đang sụt giảm mạnh trong quý 3 với mức sụt giảm 20%. Như thường lệ, cá ngừ vằn chiếm phần lớn sản lượng khai thác ở mức 220.781 tấn, ít hơn 54.351 tấn so với cùng kỳ năm trước.

Ecuador, Mexico, và Panama, những nguồn cung cá ngừ thương mại chính, tất cả đều bị thiệt hại do sản lượng khai thác cá ngừ vằn giảm.

Sản lượng khai thác cá ngừ của đội tàu Ecuador đã giảm 14% trong quý 3, tương đương 23.463 tấn.

Trong khi, đội tàu của Mexico có lượng cập cảng cũng giảm 25% và Panama giảm 14%.

Một số chủ tàu cho rằng sản lượng khai thác giảm là do hiện tượng La Niña có xu hướng đẩy cá ngừ xuống sâu hơn và di chuyển nhiều sang khu vực phía Tây của EPO.

Sản lượng khai thác giảm đã khiến giá cá ngừ vằn Manta vẫn giữa ở mức cao hơn so với giá tại Bangkok. Với việc lệnh cấm khai thác thứ 2 vừa mới có hiệu lực áp dụng với 53 đội tàu Ecuador, giá cá ngừ có thể sẽ vẫn ở mức cao hơn so với tại Bangkok.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục