Quan điểm của Ủy ban EU về phụ gia và chất tạo màu trong sản phẩm cá ngừ

(vasep.com.vn) Ủy ban Điều tiết của Ủy ban Liên minh châu Âu (Ủy ban Thường trực về Thực vật, Động vật, Thức phẩm và Thức ăn chăn nuôi) đã họp vào ngày 17/9/2018 để làm rõ quan điểm về việc sử dụng chất chống oxi hóa và chiết xuất thực vật trong các sản phẩm cá ngừ.

Trong trường hợp sử dụng bất kỳ chất oxi hóa nào, luật pháp của EU quy định chỉ tiêu không được vượt quá số lượng đủ (là giới hạn đủ đã được cân nhắc để có được hiệu quả chống oxy hóa mong muốn). Giới hạn xác định của axit ascorbic (hay còn gọi là vitamin C, ký hiệu E300) và ascorbates (E301, E302) là 300 mg/kg đối với thăn/philê cá ngừ thô chưa hấp chín.

Về việc sử dụng chiết xuất thực vật như là các chất phụ gia hương liệu và/hoặc công nghệ, Ủy ban cũng đưa ra thông báo: “Nếu các chiết xuất thảo dược có chức năng tạo hương vị, thì phải thông báo rõ ràng với người tiêu dùng, và nếu không phải như vậy được xem là các chất phụ gia”.

“Nếu các chiết xuất thực vật có chức năng tạo hương vị và công nghệ, chức năng công nghệ sẽ được ưu tiên. Chiết xuất thực vật sau đó được coi là phụ gia và phải tuân thủ các quy định cụ thể về các chất phụ gia thực phẩm, Quy định số 1333/2008 của EC.

Các chất phụ gia được Ủy ban châu Âu thông qua được nêu rõ trong danh sách tại quy định (EU) số 1129/2011. Bất kỳ chiết xuất thực vật nào mang lại lợi ích công nghệ đều phải nằm trong danh sách này.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục