Pew đề xuất WCPFC cần tăng cường quản lý FAD

(vasep.com.vn) Trong cuộc họp thường niên hàng năm lần thứ 15 của Ủy ban Nghề cá Trung Tây Thái Bình Dương sắp tới tại Hawaii, từng ngày 10-14/12, Tổ chức Pew Charitable Trusts (“Pew”) dự kiến sẽ kêu gọi các nước thành viên, các thành viên liên kết và các nước không phải là thành viên của WCPFC tham gia cam kết mạnh mẽ trong việc quản lý nguồn lợi dựa trên các cơ sở khoa học.

Trong số các quan điểm tư vấn chính được đề cập đến trong thông cáo báo chí của mình, Pew đã khuyến cáo WCPFC nên áp dụng Điểm tham chiếu mục tiêu phòng ngừa (TRP) cho cá ngừ albacore Nam Thái Bình Dương.

Hơn thế nữa, tổ chức phi chính phủ này (NGO) đã nhấn mạnh rằng các thành viên của Ủy ban phải xác định rằng việc chấp nhận rủi ro trong phạm vi điểm tham chiếu giới hạn (LRP) nên ở mức 5% hoặc thấp hơn, để phù hợp với Thoản thuận về Nguồn lợi Thủy sản của Liên hợp quốc (UN).

Pew cũng khuyến nghị về việc thay thế thời gian giới hạn sử dụng thiết bị thu hút cá (FADs) dựa trên cơ sở khoa học. Tổ chức này cũng thúc đẩy việc tích cực thực hiện các hướng dẫn tối thiểu với việc khai thác không sử dụng FADs được phát triển bởi các Nhóm Thực hiện.

Một chương trình mới đã được đề xuất, yêu cầu các nước quản lý đội tàu cung cấp thông tin về các cáo buộc không tuân thủ các biện pháp của Ủy ban, để các quốc gia chịu trách nhiệm quản lý phải có hành động và biện pháp xử lý cuối cùng.

Hơn nữa, Pew đề xuất rằng WCPFC cho phép cập nhật liên tục danh sách tàu khai thác IUU, vì hiện tại việc này chỉ làm mỗi năm 1 lần. Ngoài ra tổ chức này còn đưa ra các khuyến nghị khác như tăng cường giám sát điện tử trên tàu (EM), thực hiện việc kiểm soát chặt hơn đối với các yêu cầu của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đối với việc đánh số tàu, tăng cường các biện pháp bảo tồn loài cá mập, và cấm trung chuyển trên biển.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục