Peru giảm thuế nhiên liệu để tăng khả năng cạnh tranh của cá ngừ hộp

(vasep.com.vn) Một đề xuất về các mức thuế trợ cấp đối với chi phí nhiên liệu liên quan đến việc XK cá ngừ đã được Bộ Nghề cá và Nuôi trồng Thủy sản Peru đưa ra.

Theo Phòng Cá ngừ Peru (PCA), năm 2017 XK cá ngừ do Peru khai thác đã tăng 105% so với năm trước đó. Hầu hết cá ngừ đóng hộp được XK sang châu Âu, chủ yếu sang Đức và Italy.

Khoản tiền trợ cấp nguyên liệu đã được gửi tới Bộ Kinh tế của nước này trong tuyên bố nỗ lực nhằm duy trì lợi thế cạnh tranh trên các thị trường XK cá ngừ khác tại Nam Mỹ, cụ thể Ecuador, để đối phó với áp lực từ các nhà sản xuất cá ngừ đại phương.

Theo báo cáo hồi tháng 9, Chính phủ Ecuador đã thực hiện việc cắt giảm trợ cấp dầu diesel cho ngành thủy sản nước này, vào thời điểm chính phủ nước này không đủ tiền để cố gắng thúc đẩy sản xuất dầu.

Trong tháng 8, Chính phủ Bộ Sản xuất Peru đã chấm dứt việc tiếp tục  cắt giảm thuế nhiên liệu cho các đội tàu nước ngoài đang hoạt đồng tại vùng biển chủ quyền của nước này, và thiếu các khoản phụ cấp tương tự cho đội tàu của chính nước này.

Thứ trưởng Bộ Thủy sản nước này đã xác nhận rằng chính sách hiện tại đối với việc bốc dỡ 30% sản lượng khai thác bởi các đội tàu nước ngoài tại các cảng của Peru sẽ tiếp tục kéo dài thêm 1 năm nữa.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục