Nhật Bản tăng cường giám sát đánh bắt cá ngừ

(vasep.com.vn) Chính phủ Nhật Bản sẽ tăng cường giám sát khai thác cá ngừ vây xanh Thái Bình Dương nhỏ khi quốc gia này vượt qua hạn ngạch khai thác hàng năm cho năm thứ 2 liên tiếp.

Cơ quan Thuỷ sản nước này sẽ yêu cầu các quận giám sát khối lượng khai thác hàng ngày do các nhà khai thác địa phương đánh bắt và báo cáo ngay khi đánh bắt cá ngừ nặng dưới 30kg đạt 1 tấn trở lên mỗi ngày. Các tỉnh đã báo cáo về khối lượng đánh bắt trên cơ sở hàng tháng.

Để chống lại các mối đe dọa như đánh bắt quá mức, tổ chức quốc tế Uỷ ban Thủy sản Tây Thái Bình Dương đã đưa ra các hạn ngạch cho các quốc gia để tăng trữ lượng cá ngừ vây xanh ở độ tuổi sinh sản từ khoảng 17.000 tấn năm 2014 lên khoảng 45.000 tấn vào năm 2024.

Hạn ngạch của Nhật Bản đối với cá ngừ vây xanh nhỏ là 3.423,5 tấn, bao gồm đánh bắt ven bờ do chính quyền địa phương giám sát và đánh bắt bằng đường biển do chính quyền trung ương giám sát. Đối với năm thủy sản hiện nay kết thúc vào tháng 6/2018 cho đánh bắt ven bờ, 98% hạn ngạch đã đạt được vào tháng 2/2018. Điều này chủ yếu do khối lượng giao dịch lớn trong một thời gian ngắn của các nhà khai thác ở hòn đảo phía bắc Hokkaido. Cơ quan này đã yêu cầu tất cả các DN thủy sản ven biển ở Nhật Bản vào tháng 1/2018 hạn chế đánh bắt cá ngừ vây xanh nhỏ.

 

 

Cơ quan này đang xem xét lần thứ hai về hoạt động giám sát trước năm khai thác mới bắt đầu từ tháng 7/2018 để tránh vượt quá hạn mức. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục