Nhật Bản đề nghị đầu tư vào trung tâm cá ngừ mới của Indonesia

(vasep.com.vn) Chính phủ Indonesia đang tìm kiếm các cơ quan chức năng và các công ty Nhật Bản để làm đối tác thương mại trong kế hoạch về trung tâm cá ngừ mới đang được tiến hành. Đặc biệt, nước này khuyến khích Nhật Bản đầu tư vào các cơ sở kho lạnh.

Trung tâm này ở Makassar là một thành phố cảng ở Đông Nam quần đảo Sulawesi của Indonesia.

Bằng cách xây dựng cảng vận chuyển ở Makassar, cá ngừ từ các khu vực phía đông có thể XK trực tiếp cho những người thu mua thủy sản của Indonesia, cụ thể như Nhật Bản và Trung Quốc.

Việc thiếu các lô hàng XK trực tiếp thường làm cản trở hoạt động XK cá ngừ vì cá từ khu vực phía đông Indonesia nên được chuyển tới cảng Tanjung Perak ở Surabaya, East Java, Bali hay Jakarta trược khi được chuyển đi nước ngoài. Inodnesia cũng đang đối mặt với việc thiếu các kho lạnh và các tuyến vận chuyển hàng hóa tới các thị trường mục tiêu, khiến cho sản phẩm không đáp ứng được các tiêu chuẩn XK của thị trường.

Bộ Thủy sản gần đây đã tổ chức một cuộc họp với 13 công ty Nhật Bản, bao gồm công ty thương mại Hanwa, Tập đoàn kho lạnh Nichirei Logistics và nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển PT Seino Indomobil Logistics Services. Bộ này cho biết Nhật Bản là nhà đầu tư lớn thứ 2 trong lĩnh vực thủy sản tại Indonesia sau Singapore và Philippines. Khoản tiền đầu tư của Nhật Bản năm 2017 là 35,6 triệu USD.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục