Nhập khẩu cá ngừ đóng hộp của Mỹ có khả năng sẽ giảm sâu hơn

(vasep.com.vn) Khối lượng cá ngừ đóng hộp tại Mỹ đã giảm trong hơn một thập kỷ qua và theo Tri Marine International, xu hướng này sẽ còn tiếp tục. Tuy nhiên, giá các sản phẩm cá ngừ đóng túi có giá cao và cá ngừ ăn liền được dự đoán giá trị sẽ tăng từ 2 tỷ USD lên 2,5 tỷ USD vào năm 2028.

Ông Peter Trutanich, Phó Chủ tịch điều hành phụ trách kinh doanh của Tri Marine (hiện thuộc sở hữu của Bolton Group International của Bolton) đã phát biểu trong ngày cuối cùng tại Hội nghị Cá ngừ Vigo. Ông cho biết, phân khúc cá ngừ đóng hộp chiếm tới 85% doanh thu, lên tới 1,5 tỷ USD. Các sản phẩm cá ngừ đóng túi chiếm 10% doanh số bán hàng, lên tới 400 triệu USD và phần còn lại là doanh số bán gói thực phẩm chế biến (meal kit) trị giá 100 triệu USD.

Theo số liệu thống kê, khối lượng bán ra các sản phẩm này của Mỹ đã giảm mạnh từ 44,3 triệu USD trong năm 1998 xuống còn 31,1 triệu USD vào năm 2018.

Trong hơn một thập kỷ qua, tỷ lệ phần trăm này đã giảm rất nhiều với Big Three – StarKist nắm giữ 37%, trong khi Bumble Bee và Chicken of the Sea lần lượt giữ 23% và 17% vào năm 2018.

Mặt khác, các nhãn hiệu riêng đã có sự tăng trưởng đáng kể từ 10% trong năm 1998 lên 23% trong năm 1998. Tuy nhiên theo tính toán của ông thì các con số này sẽ giữ nguyên khoảng 10 năm kể từ bây giờ. Ông dự báo các nhãn hiệu riêng sẽ chỉ tăng nhẹ từ mức hiện lại lên 26% vào năm 2028.

Hai công ty sản xuất đồ hộp nội địa của Mỹ từ loin cá ngừ hấp đông lạnh, cũng như các nhà chế biến khác ở American Samoa, Thái Lan và Ecuador tiếp tục là những nhà cung cấp cá ngừ lớn nhất cho thị trường bán lẻ Mỹ.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục