Nhập khẩu cá ngừ của Hy Lạp có xu hướng tăng

(vasep.com.vn) Nhập khẩu cá ngừ đóng hộp của Hy Lạp đang dần phục hồi sau khi giảm mạnh vào năm 2017. Trong nửa đầu năm 2019, các đơn đặt hàng của Hy Lạp đã tăng nhẹ 4% về khối lượng so với cùng kỳ năm trước.

Tổng cộng 3.480 tấn cá ngừ đóng hộp đã tới Hy Lạp trong quý 1/2019. Mặc dù nhu cầu tăng nhẹ, nhập khẩu vào thị trường này vẫn tương đối nhỏ, chỉ có 211 container được chuyển tới nước này cho các nhà nhập khẩu Hy Lạp.

Nhập khẩu cá ngừ đóng hộp của Hy Lạp hầu như bị chi phối bởi cá ngừ đóng hộp của Italy, nước đang có sự gia tăng xuất khẩu 6% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, sự tăng trưởng này nhỏ không đủ bủ đắp cho sự sụt giảm 20% trong năm ngoái.

Các sản phẩm cá ngừ Italy được yêu thích được cung cấp chủ yếu bởi thương hiệu hàng đầu Rio Mare, đã có ở hầu hết các siêu thị Hy Lạp. Nhưng người mua Hy Lạp đã phải trả giá CFR tương đối cao cho các sản phẩm cá ngừ Italy. Tại EU, Hy Lạp cũng là một nước có ngành sản xuất cá ngừ đóng hộp trong nước.

Trong khi đó, Hà Lan vận chuyển sang Hy Lạp ít hơn 112 tấn so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, con số này vẫn cao hơn đáng kể so với 2 năm trước đó.

Các nhà sản xuất đồ hộp Philippines hiện đang tiếp tục mở rộng thị phần tại thị trường này một cách chậm rãi nhưng đều đặn. Trong khi, các nhà sản xuất Thái Lan đang tìm cách phục hồi lại khối lượng đã mất trong năm ngoái và thậm chí nhiều hơn. Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam sang Hy Lạp cũng vẫn tiếp tục tăng, khối lượng xuất khẩu trong nửa đầu năm nay tăng 3% so với cùng kỳ. Trong khi, giá CFR trung bình các sản phẩm cá ngừ đóng hộp của Philippines và Thái Lan có xu hướng tăng so với cùng kỳ, thì của Việt Nam lại có xu hướng giảm.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục