Nguồn lợi cá ngừ mắt to Thái Bình Dương có dấu hiệu phục hồi

(vasep.com.vn) Theo các bên tham gia Hiệp định Nauru (PNA), tình trạng nguồn lợi cá ngừ mắt to Thái Bình Dương sau nhiều năm sụt giảm đã có những dấu hiệu tích cực đầu tiên theo báo cáo khoa học của Ủy ban Nghề cá Trung Tây Thái Bình Dương (WCPFC).

Việc bảo tồn nguồn lợi cá ngừ mắt to được các nước PNA hưởng ứng bằng cách liên tục và tập trung đưa ra các sáng kiến và thực hiện nhiều biện pháp để quản lý hoạt động khai thác bằng thiết bị dẫn dụ cá (FADs).

Từ năm 1982, 8 quốc đảo nhỏ ở Thái Bình Dương thuộc PNA, đã đi đầu trong việc bảo tồn và quản lý nguồn lợi cá ngừ tại khu vực Trung Tây Thái Bình Dương (WCPO).

PNA đã dẫn đầu các sáng kiến bảo tồn nguồn lợi cá ngừ của khu vực trong vùng đặc quyền kinh tế của mình với diện tích 14,8 triệu km2, bao gồm nhiều khu vực được các giám sát viên giám sát 100%, các vệ tinh theo dõi các tàu lưới vây, tại các cảng trung chuyển tàu được đăng ký và giám sát, cùng với các biện pháp khác.

Ngày nay, 8 quốc gia đang phát triển này vẫn cùng nhau duy trì vùng biển nguyên sơ của mình, một trong những ngư trường khai thác cá ngừ vằn và cá ngừ vây vàng bằng lưới vây dồi dào nhất trên thế giới.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục