Người tiêu dùng Anh ưa chuộng cá ngừ MSC

(vasep.com.vn) Theo số liệu mới công bố trong Cẩm nang Cá ngừ Bền vững của Hội đồng Quản lý Biển (MSC), trong 4 năm qua, lượng tiêu thụ các sản phẩm cá ngừ được chứng nhận của MSC của Anh có xu hướng ngày càng tăng.

Các số liệu của tổ chức này cho thấy sức mua các sản phẩm cá ngừ được chứng nhận MSC tăng 71% trong giai đoạn 2014 – 2018. Sự tăng trưởng này là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Anh đang nhận thức rõ hơn về các vấn đề phát triển bền vững và các lựa chọn sáng suốt của họ khi mua thực phẩm.

Trên thực tế, một cuộc khảo sát do GlobeScan thực hiện với 19.000 người tiêu thụ thủy sản trên thế giới, 69% người tiêu dùng thủy sản Anh ( 704 người trong số 1.020 người tiêu dùng Anh) cho biết họ muốn nghe thêm về các công ty về tính bền vững của sản phẩm của họ. Hơn nữa, 89% người Anh cho biết logo màu xanh của MSC đã giúp họ xác định các sản phẩm thủy sản bền vững một cách nhanh chóng và rõ ràng.

Những người mua hàng tại Anh có nhiều sản phẩm cá ngừ được dán nhãn MSC để lựa chọn, từ các sản phẩm bánh mì kẹp tới các sản phẩm salad và sushi. Thậm chí còn có các sản phẩm cá ngừ làm thức ăn cho vật nuôi được chứng nhận MSC.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục