Mexico bác bỏ các biện pháp trừng phạt của Mỹ về dán nhãn cá ngừ

(vasep.com.vn) Mexico có kế hoạch kháng cáo phán quyết của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), bác bỏ những thách thức đối với các quy tắc ghi nhãn "an toàn cá heo" của Mỹ.

Mexico cho rằng các biện pháp trừng phạt của Mỹ về ghi nhãn "an toàn cá heo" của Mỹ đối với sản phẩm cá ngừ Mexico là không công bằng, trong khi Mỹ phản đối phương pháp đánh bắt cá ngừ của Mexico, liên quan đến việc bắt cá heo trong lưới.

Ban thư ký kinh tế Mexico cho biết sau khi có quyết định trên, theo một báo cáo của Reuters, Mexico không đồng ý với lý do pháp lý trong phán quyết của WTO. Mexico đang tìm kiếm những biện pháp chế tài đối với Mỹ về các quy tắc ghi nhãn cá ngừ vì các khu vực khác không phải đối mặt với các quy tắc nghiêm ngặt như vậy.

Thêm vào đó, Mexico cho biết họ đã cố gắng làm giảm số lượng cá heo chết ở mức tối thiểu.

Tuy nhiên, Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer đồng thuận với phán quyết của WTO. Ông Lighthizer cho biết, ông hài lòng vì hội đồng WTO đã đồng ý với những bằng chứng áp đảo, rằng các yêu cầu ghi nhãn an toàn cá heo ở Mỹ là chính xác và công bằng.

Chính quyền của Trump cam kết bảo vệ quyền lợi của Mỹ trong việc thực thi các biện pháp môi trường nhằm bảo vệ động vật hoang dã và tạo thuận lợi cho thương mại công bằng.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục