Khai thác tại WCPO, giá cá ngừ Bangkok tăng

(vasep.com.vn) Sau nhiều tháng trùng với lệnh cấm sử dụng thiết bị thu hút cá (FADs) tại khu vực Trung Tây Thái Bình Dương (WCPO), giá cá ngừ vằn giao hàng tại Bangkok, Thái Lan đã bắt đầu chững lại.

Khi hoạt động khai thác có sử dụng FADs bắt đầu lại tại khu vực WCPO, giá cá có thể giảm hơn nữa. Lệnh cấm FAD, được đưa ra bởi Ủy ban Nghề cá Trung Tây Thái Bình Dương, có hiệu lực trong 3 tháng bắt đầu từ ngày 01/7 cho phần lớn đội tàu khai thác tại WCPO. Lệnh cấm này vẫn còn hiệu lực đối với một số nước trong khu vực này cho tới hết tháng 10.

Một nhà NK Mỹ cho biết, giá cá ngừ tại Thái Lan đang bắt đầu giảm. Giá cá tại Tây Thái Bình Dương đang được bán ở mức khoảng 1.650 USD/tấn, trong khi giá cá ngừ Ấn Độ Dương lên tới 1.700 USD/tấn (giá CFR).

Giá cá ngừ vằn tại Bangkok đã tăng lên mức 1.700 USD trong những ngày cuối tháng 9 và đầu tháng 10, tuy nhiên, giá đã giảm nhẹ trong một giao dịch gần đây.

Theo Thai Union, giá cá ngừ vằn nguyên liệu trong tháng 9 trung bình ở mức 1.650 USD/tấn.

Các tàu hoạt động tại khu vực WCPO đang trở lại khai thác bằng FADs, do đó sản lượng khai thác thường sẽ được cải thiện.

Trong khi đó, tại Ecuador một nửa đội tàu địa phương, đội tàu lớn nhất trong khu vực, vẫn ngừng hoạt động trong suốt 72 ngày áp dụng lệnh cấm khai thác veda có hiệu lực từ ngày 29/07. Sản lượng khai thác vẫn ở mức tốt và giá cả cũng vậy. Giá cá ngừ vằn ở đây cao hơn 100 USD/tấn so với giá tại Bangkok.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục