ISSF trình bày kế hoạch chiến lược 5 năm mới nhằm khai thác cá ngừ bền vững

(vasep.com.vn) Quỹ Phát triển bền vững Thủy sản Quốc tế (ISSF) đã đưa ra một kế hoạch chiến lược mới cho giai đoạn 2018-2022, đưa ra sứ mệnh của nghiên cứu và vận động chính sách đồng thời đưa ra cách tiếp cận nhằm đạt được các mục tiêu về tính bền vững trong 5 năm tới.

Kế hoạch chiến lược mới được đưa ra dựa trên khoa học, tính ảnh hưởng và qua xác minh, bao gồm cả việc đánh bắt cá ngừ tiếp cận với các tổ chức quản lý nghề cá khu vực và tàu thuyền, hợp tác với các công ty cá ngừ và hỗ trợ cải thiện nghề cá.

Mục tiêu của ISSF là nâng cao tính bền vững của nghề cá ngừ toàn cầu để đạt được tiêu chuẩn chứng nhận của Hội đồng quản lý biển (MSC) mà không cần điều kiện.

Chủ tịch ISSF Susan Jackson cho biết, kể từ khi ISSF bắt đầu hoạt động vào năm 2009, nghề cá ngừ đại dương đã thay đổi, ngành công nghiệp đã thay đổi và các thách thức về tính bền vững đã tăng cường hợp tác của các bên liên quan.

Khi thực hiện các tiến bộ được và đẩy mạnh các ưu tiên, cần phải cân nhắc lại các chiến lược của ISSF nhằm tiếp tục thúc đẩy ngành công nghiệp hướng tới một tương lai bền vững hơn.

Quỹ cũng có kế hoạch theo dõi các tiêu chuẩn xã hội và lao động mới xuất hiện đối với các hoạt động đánh bắt cá ngừ và để xem ISSF và gần 30 công ty cá ngừ tham gia có thể hỗ trợ các tiêu chuẩn về thực tiễn lao động tốt nhất.

Hơn nữa, ISSF đã đưa ra một mô hình vi mô đồ họa khảo sát 5 lĩnh vực trọng tâm của kế hoạch chiến lược Tăng cường Nghề Cá ngừ bền vững - Kế hoạch 5 năm là: giảm nhẹ những sản phẩm thủy sản bị loại bỏ, quản lý FADs và FAD, đánh bắt bất hợp pháp, cam kết trong ngành và chiến lược thu hoạch.

Đối với tất cả các lĩnh vực trọng điểm, ISSF dẫn ra các kết quả cho đến nay là kết quả của mô hình nghiên cứu khoa học, chia sẻ kiến ​​thức và vận động.

Kế hoạch chiến lược 2018-2022 đã được xây dựng với sự đóng góp từ các đối tác của ISSF đại diện cho các nhóm bên liên quan, bao gồm các tổ chức khoa học, từ thiện, và các tổ chức phi chính phủ.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục