ISSF hoan nghênh các biện pháp về FAD

(vasep.com.vn) Tổ chức Phát triển Thủy sản Bền vững (ISSF) cho biết, các đề xuất bảo tồn được đệ trình bởi Ủy ban Cá ngừ Nhiệt đới Bắc Nam Mỹ (IATTC) nhưng chưa được đề cập đến trong cuộc họp mới đây tại Mexico cần phải được giải quyết tại cuộc họp tiếp theo.

Chủ đề này vẫn cần được giải quyết sau cuộc họp vào tháng 7 vừa qua bao gồm việc đưa ra các biện pháp bảo tồn đối với các loài cá nhám, rùa, và cá đuối cũng như tăng cường sự giám sát của các các quan sát viên đối với tàu câu vàng và tàu lưới vây cỡ nhỏ và các biện pháp an toàn cho quan sát viên trên biển.

ISSF hoan nghênh việc thông qua một loạt các biện pháp bảo tồn cá ngừ nhiệt đới cho giai đoạn 2018 – 2020, bao gồm việc kéo dài lệnh cấm khai thác trong năm 2017 lên 72 ngày đối với các tàu khai thác bằng thiết bị dẫn dụ cá (FADs).

Quản lý FAD

ISSF cũng hoan nghênh các tiến bộ đáng khen ngợi của ủy ban trong việc quản lý FAD thông qua các biện pháp dựa trên cơ sở khoa học.

ISSF cho biết việc quản lý FAD cũng nằm trong số các yêu cầu hàng đầu của tổ chức này.

ISSF vui mừng vì IATTC đã thông qua một biện pháp yêu cầu sử dụng các kết cấu không có FAD bắt đầu từ năm 2019.

Các biện phác khác cho FADs trong giai đoạn 2018 – 2020 bao gồm việc cấm các tàu lưới vây sử dụng FADs trong 20 ngày trước khi bắt đầu lệnh cấm. Hơn nữa, trong 15 ngày trước khi lệnh cấm bắt đầu, các tàu này phải thu hồi một số FADs tương đương với số lượng FADs đã sử dụng trong suốt 15 ngày đó

Ủy ban đã thông qua việc giới hạn FADs theo cỡ tàu.

Các nước thành viên của IATTC phải báo cáo số lượng FADs dùng cho các tàu lưới vây đang hoạt động của họ - thông tin này giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về khai thác có sử dụng FAD.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục