IPNLF ký MoU với các nhà sản xuất, xuất khẩu cá ngừ Maldives

(vasep.com.vn) Tổ chức Nghề Câu tay Quốc tế (IPNLF) đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) với Hiệp hội Chế biến và XK Thủy sản Maldives (MSPEA) để xác định cá mục tiêu dài hạn về các sáng kiến phát triển bền vững chung liên quan đến nghề câu tay cá ngừ.

Thỏa thuận kéo dài 5 năm, được phê chuẩn tại Maldives, xác định rằng cả hai nhóm sẽ làm việc để cải thiện việc thu thập dữ liệu nghề cá, hướng dẫn ngư dân về các phương pháp đánh bắt cá sống tốt nhất, và tạo điều kiện thuận lợi cho việc giám sát đánh bắt và khai thác không chủ ý thông qua việc sử dụng một chương trình giám sát.

Hai tổ chức cũng mong muốn bổ sung các công nghệ và công cụ mới để cải thiện việc truy xuất nguồn gốc và tính minh bạch của nghề câu tay cá ngừ. Họ đã đồng ý chia sẻ cơ sở văn phòng tại Malé.

Sáng kiến này nhằm cải thiện sinh kế của cộng đồng liên quan đến nghề cá, và đảm bảo rằng Maldives “vẫn luôn đi đầy trong số các nguồn cung cá ngừ câu tay toàn cầu”.

MSPEA là một tổ chức từ thiện, đại diện cho một số công ty chế biến cá ngừ chính của Maldives. Tổ chức này cũng nắm giữ chứng nhận của Hội đồng Quản lý Biển (MSC) đối với nghề đánh bắt cá ngừ vằn bằng cần câu tay ở Maldives.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục