Giá cá ngừ vây xanh tại Nhật Bản tăng đột biến

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vây xanh đang vào mùa tăng mạnh tại Nhật Bản, gây ra lo ngại cho các thương nhân và người mua tại các chợ cá trước kỳ nghỉ lễ cuối năm và năm mới.

Chú thích ảnh

Tổng số cá ngừ vây xanh tự nhiên trong nước được vận chuyển đến chợ bán buôn Toyosu của Tokyo ở mức khoảng 220 con trong khoảng thời gian từ ngày 1-9/12/2022, giảm gần 50% so với năm trước.

Giá bán buôn cá ngừ trung bình khoảng 8.000 JPY/kg, tăng khoảng 30% so với một năm trước.

Sản lượng cá ngừ vây xanh nuôi thấp và giá cả phải chăng hơn so với giá cá ngừ mắt to được cho là một nguyên nhân khác khiến giá cá ngừ tăng cao. Ngoài ra, một số ngư dân đã chọn không đi đánh bắt gần đây trước mùa cao điểm vào cuối năm.

Một nguồn tin tại chợ Toyosu bày tỏ lo ngại rằng “mọi người có thể không ăn được cá ngừ vào dịp năm mới” nếu nguồn cung cá vẫn khan hiếm.

Trứng cá hồi, một món ngon mùa đông khác ở Nhật Bản, cũng trở nên đắt đỏ. Tại Toyosu, giá bán buôn trứng cá hồi ngâm nước tương vào khoảng 9.000 JPY/kg trong tháng 12, gần bằng với mức cao lịch sử một năm trước. Điều này chủ yếu là do các lô hàng từ Nga trong năm nay giảm do sản lượng đánh bắt cá hồi của Nga thấp.

Giá cua huỳnh đế đỏ đông lạnh từ Nga tại chợ Toyosu cũng duy trì ở mức cao.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục