Giá cá ngừ vây vàng dự kiến tăng trong tháng 9

(vasep.com.vn) Trong khi các nhà cung cấp Tây Ban Nha dự kiến giá cá ngừ nguyên liệu thô từ tháng 8 sẽ tăng, các nhà sản xuất đồ hộp châu Âu dự kiến giá sẽ giảm trong những tháng tới do sự suy giảm mang tính mùa vụ sau những tháng hè, trong khi nhu cầu cao.

Sự sụt giảm nhu cầu theo mùa vụ có thể khiến giá cá ngừ vây vàng tại châu Âu giảm xuống trong những tháng tới. Mặt khác, việc sụt giảm nguồn cung dự kiến có thể phần nào bù đắp lại lượng sụt giảm trong nhu cầu.

Sản lượng khai thác của Tây Ban Nha tại khu vực Ấn Độ Dương dự kiến sẽ giảm dần trong các tháng tới, do hạn ngạch khai thác của các đội tàu tại khu vực này dự kiến sẽ hết trước khi kết thúc năm.

Từ đầu tháng 7, một thỏa thuận giữa các hiệp hội ngành thủy sản và các cơ quan thẩm quyền tại Tây Ban Nha đã phân bổ lại cho các đội tàu nước này phần hạn ngạch còn laijd ưới 12.000 tấn cho nửa cuối năm.

Giá cá ngừ vẫn ổn định, nhưng sẽ tăng từ cuối tháng 8 khi nguồn cung tại các thị trường bị thiếu hụt. Giá cá ngừ vây vàng Đại Tây Dương sẽ cao hơn khoảng 50 EUR/tấn so với các loài tương tự từ Ấn Độ Dương.

Giá cá ngừ vây vàng cỡ 10 – 40 kg để chế biến đóng hộp tại Madrid ở vào khoảng từ 2.550 – 2.600 EUR/tấn trong tháng 8, giảm nhẹ hoặc tương đương so với mức 2.650 – 2.700 EUR/tấn trong tháng 7.

Trong 7 năm trở lại đây, sản lượng khai thác cá ngừ vây vàng tại khu vực Đại Tây Dương tốt trong khoảng từ tháng 9-11 chỉ đạt được có 1 lần.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục